Nhiều người thắc mắc không biết liệu rằng răng hàm có thay không, răng hàm sau khi bị mất có mọc lại không, bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền... Để có câu trả lời khách quan nhất cho vấn đề này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Răng hàm có thay không?
Răng hàm có thay không? 

Bạn biết gì về răng hàm? 

Răng hàm là một trong những nhóm răng rất quan trọng trong bộ răng của con người. Răng hàm giữ vai trò ăn nhai chính của cả hàm răng của bạn. Là chiếc răng giúp chúng ta nghiền nát thức ăn để việc hấp thu chất dinh dưỡng được tốt hơn. Vậy răng hàm có thay không?

Quá trình phát triển của hàm răng con người sẽ trải qua như sau: 

- Răng sữa có tổng cộng 20 cái trong đó bao gồm 4 răng cửa giữa, 4 răng cửa bên, 4 răng nanh và 8 răng hàm. 

- Răng vĩnh viễn bao gồm 32 răng trong đó có 4 răng cửa giữa, 4 răng cửa bên, 4 răng nanh, 8 răng hàm nhỏ và 12 răng hàm lớn gồm cả răng khôn. 

Răng hàm là những chiếc răng chịu lực nhai chính, chúng là những chiếc răng mọc thêm bao gồm 3 răng cối của mỗi phần hàm tría phải trên dưới, 2 răng hàm sữa khi thay răng lại trở thành 2 răng hàm nhỏ. 


Răng hàm có thay không? 

Răng hàm có thay không? răng sứ có niềng được không? Răng sữa đến một thời gian nhất định sẽ tự rụng đi theo cơ chế của nó và thay vào đó là những chiếc răng vĩnh viễn để đảm bảo độ cứng chắc hơn và giúp việc ăn nhai cũng trở nên tốt hơn với sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, với răng hàm có thay không thì cần phải chia thành 2 trường hợp sau: 


Răng hàm có thay răng 

Là trường hợp những chiếc răng hàm ở bộ răng sữa đã mọc trước đó, khi đến tuổi thay răng thì bắt đầu lung lay và tự rụng đi để những mầm răng mới nhô lên. Thường thì răng hàm lớn số 1 và răng hàm lớn số 2 ở cả 2 hàm răng sữa sẽ là những chiếc răng được thay thế thành răng vĩnh viễn. Chiếc răng hàm có thay răng này được gọi là răng tiền hàm. 

Khi trẻ bước vào độ tuổi thay răng sữa thì các bậc phụ huynh nên lưu ý không được tự nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ, có thể dẫn đến viêm nhiễm, sai lệch về sau này. Do đó, các bạn nên đưa trẻ đến nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám cẩn thận. Tại đây, tùy vào hướng mọc của răng như thế nào thì mới có cách nhổ răng sữa sao cho an toàn nhất cho trẻ. 


Răng hàm không thay răng 

Nếu trường hợp răng hàm không thay răng là thuộc vào những chiếc răng hàm lớn số 3, hay còn gọi là răng hàm số 6 và số 7 trong bộ răng vĩnh viễn. Bởi đây là những chiếc răng vĩnh viễn tự mọc lên mà không thông qua quá trình thay răng sữa như những chiếc răng khác trên cung hàm. Cho nên nó sẽ không thay răng và cần được mọi người giữ gìn cẩn thận để đảm bảo quá trình nhai xuyên suốt. 

Đây là những chiếc răng mọc lên sau cùng vào độ tuổi 13 trở đi, chúng sẽ giữ chức năng chính và quan trọng nhất đó là ăn nhai nên cần phải bảo vệ thật tốt. 

Với những lời giải đáp trên đây của chúng tôi về vấn đề răng hàm có thay không. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho quá trình chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình tốt hơn.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top