Quý Vị bị hô vẩu, và quý vị muốn chữa hô với công nghệ bọc răng sứ. Tất nhiên, quý vị vẫn thắc mắc không hiểu rằng liệu bọc răng sứ titan có tốt không? Các chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giai tỏa nghi vấn đó cho  bạn.

Thực hiện bọc răng sứ cho răng hô

Khi răng bị hô thì mọi người thường nghĩ ngay đến phương pháp niềng răng hô.Thực chất thì niềng răng là giải pháp khá hiệu quả cho trường hợp răng bị hô vẩu, đặc biệt đây là phương pháp tối ưu nhất khi hàm răng bị hô nặng. 


Nha sỹ sẽ dùng khí cụ tác động lên các răng nhằm dịch chuyển răng theo vị trí chuẩn trên cung hàm. Niềng răng chỉ di chuyển vị trí của răng mà không xâm lấn đến răng và mang lại hiệu quả vĩnh viễn. 

Tuy nhiên, thời gian niềng răng mất khá lâu nên không phải tất cả các trường hợp đều cần niềng răng, nếu như răng cửa hô nhẹ như trường hợp của bạn thì không nhất thiết phải niềng răng. Bọc sứ cũng được áp dụng khá nhiều để khắc phục tình trạng hô vẩu cho răng cửa.

Bọc răng sứ cho răng hô vẩu như thế nào?

Bọc răng sứ cho răng hô vẩu được tiến hành bằng cách mài căn chỉnh những chiếc răng thật cho hết hô vẩu, sau đó bọc ra ngoài một chiệc mão bọc răng sứ để bảo vệ. Quá trình điều trị trải qua những bước cơ bản sau:

Bước 1: Những chiếc răng vẩu hô ra ngoài sẽ được mài căn chỉnh để hết hô, trong những trường hợp hô vẩu quá nhiều có thể sẽ phải lấy tuỷ răng để tránh viêm tuỷ sau khi lắp bọc răng.

Bước 2: Đây là bước khá quan trọng, mục đích là để sao chép mẫu răng đã mài trên miệng ra mẫu thạch cao để chế tác răng.


Bước 3: Sau khi lấy mẫu hàm, những chiêc răng sứ sẽ được chế tác dựa trên mẫu hàm này, răng sẽ được chia theo tỉ lệ chuẩn, sao cho hài hoà với khuôn mặt và nụ cười.

Bước 4: Răng sứ sau khi chế tác sẽ được thử và gắn lên răng thật bằng một loại chất gắn vinh viễn.
 
Top