Bấm huyệt chữa đau đầu từ lâu đã được nhiều người áp dụng nhằm xua đi những cơn đau nhức khó chịu. Vậy cách thực hiện như thế nào? Ngoài ra, không phải ai cũng biết niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?

---Có thể bạn chưa biết: bọc răng sứ thẩm mỹ

Nguyên nhân gây đau đầu
Trước khi biết cách xoa bóp bấm huyệt chữa đau đầu thì bạn cần biết chính xác nguyên nhân gây đau đầu là gì để áp dụng cách chữa đúng nhất.

- Do áp lục từ công việc, học hành và cuộc sống hàng ngày.

- Sự thay đổi thời tiết dễ khiến cho cơ thể mệt mỏi, chán nản, ăn không ngon, từ đó làm rối loạn hệ thần kinh và giảm sự co giãn của mạch máu dẫn đến chứng đau đầu thường xuyên. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không từ nha khoa uy tín.

Đau đầu và cách điều trị hiệu quả?
  Vì sao bị đau đầu

- Hút quá nhiều thuốc, sử dụng nhiều đồ uống chứa cồn và chất kích thích có hại cho hệ thần kinh như như rượu, bia, và nước có ga..

- Dị ứng với một số thực phẩm như cà phê, sococola, chế phẩm sữa và mỡ động vật… có thể gây đau đầu.

- Do cảm cúm, hoặc bị chấn thương ở đầu.

- Đau nửa đầu do căn nguyên mạch, gây ra bởi sự co giãn bất thường của mạch máu não. Cơn đau xảy đến khi gặp các yếu tố kích thích như mất ngủ, thực phẩm, thay đổi thời tiết, giai đoạn kinh nguyệt ở nữ,…

- Thiếu máu não: Do cơ thể suy nhược, mạch máu bị chèn ép (thoái hóa đốt sống cổ, xơ vữa mạch, cục máu đông, dị dạng mạch máu…), mắc các bệnh tim mạch…

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa đau đầu
Trong Đông y, bên cạnh những bài thuốc chữa đau đầu thì còn có phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa đau đầu rất hiệu quả. Bấm huyệt là hình thức tác động lực lên các huyệt đạo trên cơ thể để tăng cường lưu thông máu và làm dịu thần kinh, giúp giảm đau đầu. Cũng như nhiều căn bệnh khác, việc tác động lên các huyệt để chữa đau đầu có thể bằng nhiều cách như xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt,…

Các huyệt để bấm chữa đau đầu bao gồm: 

- Huyệt ấn đường: huyệt này nằm ở chính giữa hai lông mày, phía dưới trán.

- Huyệt thái dương: huyệt nằm ở phía 2 bên thái dương và cuối chân mày.

- Huyệt quế phong: huyệt này nằm ở sau tai, nơi giao thoa giữa tai và xương quai hàm.

- Huyệt phong trì: huyệt nằm ở vị trí phía hõm sau gáy ở cả hai bên.

Tuỳ theo từng trường hợp bệnh và vị trí đau cụ thể mà việc xoa bóp bấm huyệt sẽ khác nhau. Tuy nhiên, không phải huyệt nào cũng có thể xoa bóp, day hay châm cứu. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu rõ về những huyệt này trước khi thực hiện.

- Huyệt thái dương: có thể ngồi hoặc nằm, sau đó dùng 2 ngón tay cái miết 2 bên thái dương theo chiều ngược nhau, miết tới khi gặp nhau ở vùng trán. Tiếp đến, bạn ấn rồi day huyệt thái dương và miết ra phía sau tai, gáy khoảng 5- 10 lần.

- Huyệt ấn đường: dùng ngón tau cái và trỏ kẹp rồi kéo da cuốn liên tiếp giữa các ngón tay, véo dọc trán từ ấn đường lên chân tóc rồi lần lượt véo sang hai bên từ huyệt. Tiếp tục véo nhẹ lông mày từ huyệt ấn đường ra hai bên 3 lần, véo tại huyệt ấn đường từ 5 đến 10 lần.

- Huyệt phong trì: Bóp nhẹ nhàng 2 cơ thang ở cổ và chỗ hõm hai bên gáy từ 3-5 cái. Sau đó, bóp cơ sau gáy và hai bả vai từ 10 đến 15 lần. Nên để bệnh nhân nằm nghỉ tầm 30 phút. Sau khi xoa bóp bấm huyệt chữa đau đầu xong, người bệnh sẽ cảm thấy cực kì thoải mái, dễ chịu.

Xoa bóp bấm huyệt chữa đau đầu cần sự hiểu biết về các huyệt đạo cũng như tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây đau đầu. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top