Sau khi niềng răng móm, bạn không chỉ có gương mặt ưa nhìn hơn mà sức khỏe răng miệng cũng được cải thiện. Vậy quy trình niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu và có phức tạp không? Tình trạng răng móm có thể khiến gương mặt mất cân đối và sức khỏe răng miệng cũng bị ảnh hưởng. Bạn có thể cải thiện tình hình bằng cách niềng răng móm và luôn giữ vệ sinh răng miệng thật tốt.

Ảnh hưởng của răng móm

Tình trạng khớp cắn ngược hạn chế khả năng ăn nhai, bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều. Việc ăn nhai trên hàm răng sai khớp cắn sẽ mỏi và thức ăn sẽ không được nghiền nát. Do đó,  bọc răng sứ cercon có tốt không dẫn tới việc “nuốt” thức ăn chưa nhai kỹ sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, dạ dày của bạn.


Ảnh hưởng đến phát âm: Răng bị móm ảnh hưởng đến việc phát âm: khi bạn bị móm, vấn đề phát âm cũng sẽ không được chuẩn, dẫn đến việc giao tiếp hoặc nói chuyện không rõ tiếng, rõ chữ.

Các bệnh lý răng miệng: Khớp cắn không cân đối dẫn đến sự hoạt động quá mức của cơ hàm trong quá trình ăn nhai, làm co thắt cơ, dẫn tới loạn năng khớp thái dương hàm… Do vậy, sau khi niềng răng móm hoàn thiện không những giúp bạn sở hữu hàm răng đẹp toàn vẹn mà còn giảm nguy cơ mắc phải bệnh lý về khớp thái dương, một trong những nguyên nhân tiềm ẩn đến hệ thần kinh của bạn.

Thời gian niềng răng lệch lạc mất bao lâu?

Đối với các trường hợp răng lệch lạc mức độ lớn, cần kết hợp dùng thun liên hàm với vít implant thì thời gian niềng răng cũng có thể kéo dài hơn với nhiều lần thăm khám để điều chỉnh mắc cài hoặc thay khay niềng. 

Tất nhiên nha sỹ sẽ là người có những dự đoán cụ thể về thời gian hoàn tất và thời gian này là tương đối chính xác và phụ thuộc vào mức độ di chuyển của răng ra sao.


Còn các trường hợp răng khấp khểnh ít, dễ điều chỉnh thì có thể thời gian niềng có thể hoàn tất nhanh chóng hơn mà không cố định trong khoảng 1-2 năm.

Tuy nhiên, thời gian điều trị thực tế cũng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào tình trạng răng miệng của bạn. Tùy vào phương pháp mà bác sĩ nha khoa thực hiện bạn sẽ phải tuân thủ theo để đảm bảo kết quả tốt nhất. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top