Nhổ răng số 8 là một thủ thuật khá phức tạp trong nha khoa, đòi hỏi nha sĩ phải có kỹ thuật thành thạo, thực hiện các thao tác chuẩn xác, tránh gây biến chứng nguy hại trong và sau khi nhổ. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân và rút ngắn thời gian hồi phục, bạn cần tuân thủ một số lưu ý trước, trong và sau khi nhổ răng khôn như sau.

Có phải bạn muốn biết răng số 8 có nên nhổ không?

Trên cung hàm, mỗi chiếc răng đều đảm nhận một chức năng khác nhau, ngoại trừ răng số 8. Răng số 8 thực chất là chiếc răng khôn, mọc sau cùng khi các răng trên cung hàm đã ổn định. Vì vậy, bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền đa số răng khôn đều mọc lệch vì xương hàm chỉ đủ chỗ cho 28 cái răng.
Những lưu ý khi nhổ răng số 8

Răng khôn mọc lệch sẽ đâm vào răng bên cạnh và gây ra biến chứng như viêm lợi trùm, bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình ăn nhai và vệ sinh răng miệng. Thức ăn dễ mắc kẹt tại vùng viêm lợi, nếu vệ sinh không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây sâu răng khôn, làm lây lan sang các răng hàm bên cạnh. 

Ngoài ra, răng số 8 còn gây ra những cơn đau nhức dữ dội, hơi thở có mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống của bạn. Răng khôn có thể thoái hóa thành u, nang bệnh lý trong xương hàm, làm yếu xương hàm. giá niềng răng móm có đắt không? Theo các chuyên gia nha khoa thì khi rang khôn mọc lệch, mọc ngầm gây ra những biến chứng nguy hiểm thì nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt, để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Những lưu ý khi nhổ răng số 8

Trước khi nhổ răng khôn, bạn cần chuẩn bị tâm lý thoải mái, không nên quá căng thẳng vì nhổ răng khôn chỉ là ca tiểu phẫu nhỏ và chỉ kéo dài trong vòng 30 phút. Nên trao đổi với bác sĩ về thời điểm thích hợp để nhổ răng.

Sau khi nhổ răng khôn, nên chườm đá lên má, tại vị trí nhổ răng số 8 để giảm đau, vì lúc này thuốc tê đã hết tác dụng. Thực hiện chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách để giúp vết thương nhanh lành hơn, tránh những biến chứng nguy hiểm. 

Tuy là ca tiểu phẫu nhỏ nhưng để đảm bảo an toàn và hiệu quả thì bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật hiện đại. 

Bài viết trích nguồn tại: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top