Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng, nhằm khắc phục những nhược điểm của răng bị: sứt mẻ, gãy vỡ, nhiễm màu kháng sinh…bằng cách mài nhỏ răng bị hư tổn để tạo cùi, sau đó dùng mão sứ bọc lại để che khuyết điểm răng, giúp bảo vệ răng thật và cải thiện khả năng ăn nhai của bạn. Một số trường hợp sau khi bọc răng sứ có cảm giác cộm, gây khó khăn trong việc ăn nhai, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Nguyên nhân bọc răng sứ bị cộm 

Dưới đây là những nguyên nhân gây cho răng sứ bị cộm sau khi phục hình. 

- Nha sĩ thực hiện sai kỹ thuật, cũng như quy trình tiến hành bọc răng sứ có tốt không không đủ độ chính xác cần có trong một ca phục hình răng sứ. 


- Đối với những phòng khám nha khoa nhỏ, thiết bị nha khoa thường thô sơ cộng với kỹ thuật mài răng của bác sĩ chưa chính xác nên mặt răng không được nhẵn nên dễ xảy ra tình trạng răng bị cộm.
Nguyên nhân bọc răng sứ bị cộm

- Việc không vệ sinh kỹ cạo vôi răng và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng tồn tại trên người phục hình răng trước khi tiến hành bọc mão răng sứ cố định, bọc răng sứ được bao lâu sẽ để lại hậu quả vô cùng to lớn như việc gây ra tình trạng cộm, khó chịu. 

- Người làm răng vẫn luôn lo lắng bước mài răng trong quy trình bọc răng sứ. Nếu bạn không chọn đúng nha khoa và bác sĩ có kỹ thuật tốt để thực hiện, thì việc mài răng có thể không chính xác, răng bị mài lổm chổm không được nhẫn, răng thật bị xâm lấn làm cho cùi răng yếu đi, tuổi thọ răng sứ bị giảm hoặc thậm chí gây đau nhức cho người làm răng. 

Khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị cộm 

Khi bạn gặp phải tình trạng bọc răng sứ bị cộm tốt nhất bạn nên nhanh chóng đến địa chỉ bạn đã thực hiện bọc răng sứ và yêu cầu bác sĩ khắc phục cho bạn. Hoặc có thể đến một địa chỉ nha khoa uy tín khác để khắc phục hiệu quả trường hợp này. 

Các bác sĩ có chuyên môn sâu và tay nghề cao sẽ giúp bạn khắc phục tốt nhất tình trạng bọc răng sứ bị cộm. Tùy theo nguyên nhân khiến răng sứ sau khi bọc răng sứ bị cộm mà bạn sẽ được các bác sĩ trực tiếp thăm khám và tìm phương pháp cải thiện tình trạng. 

Trường hợp răng bọc sứ và cùi răng không khít sát với nhau hay do răng sứ không phù hợp với bệnh nhân. Bác sĩ sẽ tiến hành tháo răng sứ cũ ra và thực hiện chế tác răng sứ mới đúng tỷ lệ, phù hợp hơn. Sau đó gắn mão sứ mới lên cùi răng sao cho sát khít cùi răng và mão sứ. 

Trường hợp bọc răng sứ bị cộm do thức ăn bám vào bác sĩ sẽ thực hiện thao tác làm sạch kẽ răng. Sau đó hàn trám lại các kẻ răng bị hở. 

Trường hợp bọc răng sứ bị cộm do chưa điều trị hết những bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, mô răng sâu còn sót lại trong mão sứ bác sĩ cần tháo mão sứ cũ ra chữa trị dứt điểm hết những bệnh lý viêm nhiễm trong răng sau đó mới phục hình răng sứ mới. 

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top