Chúng ta dường như ai cũng từng trải qua cảm giác mọc răng khôn trong đời. Tuy nhiên không phải trường hợp nào mọc răng khôn cũng diễn ra “êm đẹp”. Nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, đâm ngang khiến chủ nhân vô cùng khổ sở, đau nhức. Vậy chúng ta có lên loại bỏ răng khôn hay không?

Răng khôn mọc ở đâu?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, thường mọc khi các răng trên cung hàm đã mọc hoàn chỉnh. Hàm răng đầy đủ của người trưởng thành bao gồm 32 chiếc, trong đó có cả 4 răng khôn, 4 chiếc ở 4 góc hàm trái, phải, trên, dưới. Răng khôn nằm trong cùng bên cạnh răng hàm số 7 và ở mỗi người thì số lượng răng khôn cũng như vị trí mọc răng khôn cũng không giống nhau. Băn khoăn chi phí niềng răng hô tại nha khoa hà nội.


Răng khôn (răng số 8 hay răng cối lớn thứ 3) là răng mọc cuối cùng trong miệng. Đa số răng khôn đều mọc lệch vì xương hàm chỉ đủ chỗ cho 28 cái răng (mỗi hàm có 14 răng). Răng khôn thường mọc trong độ tuổi xương hàm đã ngừng tăng trưởng và phát triển,  bọc răng sứ ở đâu tốt xương trở nên cứng đặc hơn. Sự tăng trưởng và phát triển của hàm dưới trong giai đoạn mọc răng khôn theo hướng xuống dưới và ra trước.
Có nên nhổ răng khôn không

Có nên nhổ răng khôn không?

Như đã chia sẻ ở trên thì răng khôn mọc ở vị trí trong cùng, không đóng vai trò thẩm mỹ cũng không giữ chức năng ăn nhai. Chính vì vậy, trong hầu như mọi trường hợp mọc răng khôn đều được bác sĩ khuyên nên nhổ bỏ. 

Răng khôn mọc lệch thường gây ra tình trạng viêm lợi trùm, gây khó khăn trong việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng. Khi thức ăn bị mắc kẹt không được vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây sâu răng, nếu không nhổ bỏ kịp thời sẽ ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh.

Răng khôn mọc ngầm không chỉ gây đau đớn, khó chịu, mà còn ảnh hưởng đến cấu trúc hàm mặt, sức khỏe răng miệng. Răng mọc ngầm đâm sang răng số 7, làm răng lung lay và khả năng mất răng rất cao.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng nên nhổ răng khôn. Nếu răng khôn mọc thẳng, bình thường và có răng mọc đối xứng thì không cần phải nhổ. Chỉ cần chú ý đến các biện pháp vệ sinh răng miệng đúng cách để không gây ra các bệnh về răng miệng. Để biết cụ thể có nên nhổ răng khôn trong trường hợp của bạn hay không, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và tư vấn.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top