Có thể chữa móm nhẹ tại nhà được không, niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu là một trong những biện pháp được rất nhiều người quan tâm đầu tiên. Vì hầu hết các cách chữa móm nhẹ hay chữa răng móm tại nhà đều có ưu điểm là thực hiện đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Bí quyết chữa móm nhẹ tại nhà
Bí quyết chữa móm nhẹ tại nhà


Nhận biết răng móm nhẹ

Răng móm hay còn gọi là khớp cắn ngược, là một dạng sai lệch khớp cắn phổ biến, bọc răng sứ có tháo ra được không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và làm suy giảm chức năng ăn nhai. Móm có thể do di truyền hoặc do những thói quen xấu từ nhỏ. Tùy vào từng nguyên nhân sẽ có biện pháp khắc phục khác nhau. Chữa móm nhẹ tại nhà cũng vậy. 

Răng móm không khó nhận biết vì chỉ cần quan sát bên ngoài bằng mắt cũng có thể nhận biết được. Đó là tình trạng hàm dưới bị đưa ra ngoài quá mức gây ra sự mất cân đối với hàm răng còn lại và với toàn bộ cấu trúc khuôn mặt.


Chữa móm nhẹ tại nhà có hiệu quả?

Chữa móm nhẹ tại nhà bằng cách sử dụng lực tay để đẩy răng hàm dưới vào trong. Thực hiện trong thời gian dài sẽ giúp răng đều đặn, hai hàm cân đối hơn. Thậm chí, một số người còn dùng các dụng cụ tự chế để nắn chỉnh răng móm. Tuy nhiên, các cách này thường không mang lại hiệu quả cao như bạn nghĩ. Vì:

- Nếu sử dụng lực đẩy của tay, chỉ có hiệu quả với trẻ em khi răng và xương hàm đang trong quá trình phát triển, chưa vững chắc. Lực nắn đẩy thường xuyên sẽ có hiệu quả hơn với người lớn. Ngoài ra, áp dụng dụng cụ tự chế không đúng cách có thể khiến cho răng bị xô đẩy sai vị trí, răng lệch lạc không như mong muốn, thậm chí càng làm răng xấu hơn so với khi chưa chỉnh sửa.

- Chữa móm nhẹ tại nhà có thể làm tổn thương cho người bệnh khi không thể kiểm soát được dụng cụ nắn răng cũng như lực đẩy từ răng. 

Chính vì những lý do trên mà các chuyên gia nha khoa luôn khuyến khích người bệnh nên đến nha khoa chữa răng móm, dù nặng hay nhẹ. Điều này giúp mang lại hiệu quả hơn, an toàn hơn. 


Chữa răng móm nhẹ theo từng nguyên nhân

Để chữa móm, có 2 cách đó là niềng răng và phẫu thuật hàm. Cả 2 cách này đều cần tác động đến cấu trúc xương hàm và răng nhưng có hiệu quả tốt hơn. 

- Nếu móm do xương hàm: Bác sĩ sẽ tiến hành giải phẫu hàm mặt và đưa xương hàm dưới lùi vào hoặc đẩy xương hàm trên ra, tùy từng trường hợp. Thường thì một ca phẫu thuật hàm móm sẽ diễn ra trong khoảng từ 2-4h thì kết thúc. Phẫu thuật hàm rất phức tạp nên bạn cần chọn nha khoa uy tín để thực hiện. 

- Nếu móm do răng: Bác sĩ sẽ chỉ định loại mắc cài phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ và điều kiện kinh tế của bạn. Gắn mắc cài hoặc khay niềng lên răng để tạo lực cho răng di chuyển về đúng vị trí, giúp hai hàm cân đối. Thời gian niềng răng thường kéo dài từ 18-24 tháng nên bạn cần chú ý giữ vệ sinh răng miệng khi đeo niềng. 

Ngoài ra, hiện nay có một cách để chữa móm nhẹ hiệu quả nữa là bọc răng sứ. Bác sĩ sẽ mài răng thật, chỉnh hình cho răng và chụp mão sứ lên trên để khớp cắn cân đối. Cách này chỉ áp dụng nếu móm nhẹ do răng nên bạn cần thăm khám kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. Hy vọng những chia sẻ về chữa móm nhẹ tại nhà ở trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chữa răng móm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top