Baking soda có tính kiềm yếu, trung hòa được axit trong miệng và giải phóng khí CO2, loại sạch các mảng bám cao răng, cặn bẩn ra khỏi răng. Nhờ vậy, baking soda có thể làm trắng và lấy cao răng. Baking soda còn có tên gọi khác là bột nở và được phép sử dụng trong thực phẩm. Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bên ngoài với mức giá rất rẻ.

>>Xem thêm: niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu

Cách cạo vôi răng bằng baking soda
Cách cạo vôi răng bằng baking soda


Cạo vôi răng bằng baking soda có tốt không?

Vôi răng là những mảng bám thức ăn mà do quá trình vệ sinh răng miệng không kỹ, lâu ngày những mảng bám này tích tụ lại và bị vôi hóa thành vôi răng. Vôi răng làm cho màu răng ố vàng, bọc răng sứ loại nào tốt nhất chân răng bị viêm nhiễm, gây hôi miệng và một số bệnh lý nghiêm trọng khác.

Baking soda hay gọi là bột nở, có chứa thành phần làm trắng răng và chất tẩy làm sạch vôi răng. Ngoài ra, trong baking soda còn có hàm lượng chất làm trung hòa axit, ngăn chặn sự tồn tại và phát triển của các vi khuẩn tạo mảng bám trên răng.

Khi tiếp xúc với nước, baking soda sẽ giải phóng các gốc tự do và tấn công giúp đánh bật những mảng bám vôi răng. Nếu vôi răng chỉ mới ở mức độ nhẹ mà bạn chưa có điều kiện để đến gặp bác sĩ, thì có thể áp dụng cạo vôi răng bằng baking soda ngay tại nhà. 


Cách cạo vôi răng bằng baking soda


Sử dụng trực tiếp baking soda

Đây là cách đơn giản nhất, nếu áp dụng đúng sẽ phát huy được hết công dụng của baking soda. Nên vệ sinh răng miệng qua một lần để loại bỏ mảng bám, giúp baking soda tác động trực tiếp lên mảng bám. Sau khi chải răng với baking soda, nên súc miệng với nước sạch ở nhiệt độ phòng, không nên ăn uống gì trong 2 giờ sau đó. 


Baking soda và glycerin

Sử dụng 3 thìa cà phê glycerin thực vật, 5 – 7 giọt tinh dầu bạc hà, 1/2 thìa cà phê muối, 5 thìa cà phê baking soda trộn đều với nhau. Lấy hỗn hợp trên để đánh răng thay cho kem đánh răng thường sử dụng. Có thể thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày để cho hiệu quả tốt nhất, tuy nhiên cần điều chỉnh lượng baking soda phù hợp.


Baking soda với chanh

Chanh chứa hàm lượng axit giúp diệt khuẩn tốt, có tính ăn mòn nên bạn hãy kết hợp với baking soda để tạo thành hỗn hợp thay thế kem đánh răng. 

Vắt lấy nước cốt chanh, pha cùng với baking soda để tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp, đánh răng như bình thường. Súc miệng với nước sạch sau khi đánh xong và phải nhớ nên thực hiện 1-2 lần/ tuần để không làm mòn men răng vì 2 nguyên liệu này đều có tính axit cao.


Baking soda với dầu dừa

Giống như khi kết hợp với chanh, bạn nên cho lượng dầu dừa nhiều hơn baking soda để các chất có trong dầu dừa thấm vào mảng bám vôi răng, giúp diệt khuẩn và mang đến hơi thở thơm mát. 

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một ít nước ấm để tạo thành dung dịch nước súc miệng vào mỗi buổi sáng, giúp răng trắng sáng, chắc khỏe và thơm mát suốt cả ngày.

Mặc dù cạo vôi răng bằng baking soda có hiệu quả nhưng chỉ hiệu quả nếu vôi răng ít, mới bám. Đối với tình trạng vôi răng dày, cách này không thể loại bỏ sạch sẽ. Bạn nên đến nha khoa để tiến hành cạo vôi răng bằng công nghệ hiện đại. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top