Chảy máu chân răng khi đánh răng là hiện tượng thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên hầu hết chúng ta đều không máy bận tâm đến nó. Theo các bác sĩ nha khoa, chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu của chứng viêm nướu hoặc viêm nha. Cùng tìm hiểu về phương pháp điều trị và bọc răng sứ bị đau không qua bài viết sau.

Chảy máu chân răng có nguy hiểm không?
Chảy máu chân răng có nguy hiểm không?


Nguyên nhân chảy máu chân răng


- Ăn uống thiếu chất làm cho nướu răng bị xốp đi, chân răng dễ bị chảy máu hơn.

- Vệ sinh răng miệng kém, không đúng cách khiến mảng bám tích tụ nhiều trên răng. Lâu ngày, có nên bọc răng sứ không đây sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển.

- Do người bệnh đang mắc phải các bệnh về gan thận, tim mạch, tiểu đường, suy dinh dưỡng hoặc thiếu các vitamin cần thiết.

- Ngoài ra, các nguyên nhân như hút thuốc lá, nội tiết tố thay đổi khi mang thai hoặc khô miệng cũng làm răng dễ chảy máu.


Chảy máu chân răng có nguy hiểm không?

Khi chân răng bị chảy máu, dù có tác động hay không thì đây vẫn là dấu hiệu cảnh báo răng miệng, cơ thể đang mắc phải một trong số các bệnh sau:

- Tiểu đường: Căn bệnh về chuyển hóa liên quan đến mức độ sản xuất, hấp thụ đường và insulin trong máu. Nếu không chữa trị, bệnh tiểu đường có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

- Bệnh bạch cầu: Đây là một dạng ung thư máu hoặc tủy xương.

- Thiếu vitamin: Thiếu các loại vitamin C, K, D,…cũng gây chảy máu chân răng, người bệnh còn gặp thêm các triệu chứng ngủ lịm, đau xương, khó thở.

- Suy dinh dưỡng: Cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết, lúc này cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

- Viêm lợi: Khi mảng bám cao răng hình thành nhiều sẽ gây kích thích lên chân răng, nếu tình trạng này kéo dài lợi sẽ sưng đau, chảy máu.

- Viêm nha chu: Đây là giai đoạn nặng của bệnh viêm lợi, thường xảy ra ở tuổi trung niên. Bệnh tiến triển âm thầm với dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là chảy máu chân răng. Ở giai đoạn nặng xuất hiện vôi đóng xung quanh chân răng, răng lung lay…


Điều trị chảy máu chân răng như thế nào?

Thông thường, chảy máu chân răng xuất phát từ các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu vì vậy nếu muốn điều trị chảy máu chân răng thì phải điều trị các bệnh lý đó trước tiên. Cạo vôi răng là phương pháp được chỉ định đầu tiên, kết hợp dùng thuốc kháng sinh để giúp bệnh nhanh khỏi hơn. 

Tuy nhiên, nếu chảy máu chân răng không xuất phát từ bệnh lý răng miệng mà do cơ thể thì bạn nên đến bệnh viện làm các xét nghiệm tổng quát về công thức máu, gan, thận,...để xác định được nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Tăng cường bổ sung một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin hàng ngày. Các loại trái cây giàu chất xơ cũng sẽ giúp mảng bám trên răng được làm sạch. Nên uống nhiều nước sau khi ăn, vệ sinh răng miệng mỗi ngày kết hợp với chỉ nha khoa đều đặn. 

Chảy máu chân răng sẽ không nguy hiểm nhiều nếu bạn phát hiện ra sớm và điều trị kịp thời. Vì thế, hãy lưu ý đến răng miệng của bản thân nhiều hơn, nếu có bất thường cần đến ngay nha khoa thăm khám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top