Xin cho tôi hỏi niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Con gái tôi năm nay 15 tuổi, hàm răng của cháu bị thưa khá nhiều, trông rất mất thẩm mỹ. Cho nên, tôi muốn đưa cháu đi niềng răng – chỉnh nha. Tuy nhiên, tôi đang rất lo lắng vì sợ quá điều trình điều trị sẽ gây đau nhiều, cháu không chịu được. Mong bác sĩ tư vấn giúp!

Kinh nghiệm chọn lựa thời điểm niềng răng

Thời kì niềng răng chỉnh nha rất nhu yếu, có thể quyết định vấn đề bạn có thể hoàn thành chỉnh răng sớm hay chậm, có tiện lợi không.


Nếu bạn đã và đang trong lứa tuổi tự 7 – 50 tuổi thì có thể nghĩ rằng đến việc niềng chỉnh nha răng chuẩn mực. Thế nhưng, bọc răng sứ giữ được bao lâu chọn khi nào lại là tình huống không giống. 

Hãy bắt đầu các bước niềng khi bạn có sức khỏe kết quả và không quá bận rộn để không bỏ lỡ lịch tái thăm khám và quan sát của bác sĩ nha khoa chữa chạy.

Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu?

Thường thì thời gian điều trị chỉnh nha cho những trường hợp răng thưa là 18 - 24 tháng. Nếu có tình trạng răng mọc ngầm hoặc mắc một số bệnh lý về răng miệng thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

Trẻ em từ 6 - 12 là độ tuổi thích hợp để niềng chỉnh răng, ở độ tuổi này khi đeo khay niềng thường sẽ không phải nhổ răng. Lúc này, các nha sĩ sẽ chỉnh nha dựa vào sự phát triển của hàm, hạn chế được việc nhổ răng mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Các phương pháp chỉnh nha hiện nay đã và đang mang đến những hiệu quả chỉnh nha vượt trội, rút ngắn thời gian niềng răng. Một ca niềng răng sẽ có thời gian điều trị trung bình là 1,5 - 2 năm, nếu những trường hợp phải nhổ răng hay răng lệch lạc quá lớn thì phải mất thời gian từ 2 - 3 năm.


Thời gian niềng răng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người, không phải ai cũng giống nhau. Với những người răng thưa nhiều thì thời gian niềng chỉnh nha sẽ dài hơn những trường hợp răng thưa nhẹ.

Phương pháp chỉnh nha cũng ảnh hưởng đến thời gian điều trị, nếu cả hai trường hợp đều là thưa nhẹ thì đeo niềng mắc cài sẽ nhanh hơn đeo khay niềng. Ngoài ra thời gian chỉnh nha còn phụ thuộc vào tay nghề Bác sĩ và chất lượng của các khí cụ niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top