Bọng mắt là gì, tại sao lại xuất hiện bọng mắt và cách nào khắc phục bọng mắt, niềng răng mất bao lâu là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là đầy đủ thông tin cần thiết nhất về tình trạng này và cách khắc phục chúng hiệu quả nhất.

Bọng mắt khiến bạn trong mệt mỏi

Bọng mắt là gì? Nguyên nhân gây ra

Vùng da xung quanh mắt có tính rất nhạy cảm, dễ tổn thương bởi những tác động cho dù là rất nhỏ, khiến mắt bị sưng phồng gây nên bọng mỡ mắt. Là hiện tượng lớp mô mỡ hay túi mỡ dưới da phồng lên dưới quầng mắt, tích tụ đến vùng trũng lớp mỡ dưới da.

*** Thông tin nha khoa cho bạn: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu hãy tham khảo ngay

Nguyên nhân hình thành bọng mắt là do:

- Tuổi tác: quá trình lão hóa là cho các tổ chức da, cơ dần lỏng lẻo, không có độ đàn hồi, khiến lượng mỡ tích tụ dưới da tạo thành các túi mỡ gây trương phình dẫn đến bọng mắt.

- Di truyền: nếu những thành viên khác trong gia đình có bọng mắt thì khả năng bạn thừa hưởng yếu tố này là tương đối lớn.

- Thói quen sinh hoạt: ngồi quá lâu trước máy tính, ngủ không đủ giấc, phơi nắng quá nhiều cũng là nguyên nhân gây ra bọng mắt là gì.

- Chế độ ăn uống: ăn uống thiếu chất khoáng, vitamin hoặc làm dụng các chất kích thích, ăn nhiều muối cũng gây ra tình trạng bọng mắt.

- Mất cân bằng hormone: những thay đổi hormone trong khi mang thai, có kinh nguyệt,...gây ra hiện tượng tích tụ nước, mô mỡ làm mắt sưng phồng hình thành bọng mắt.

- Một số bệnh lý khác: người mắc bệnh xoan, dị ứng, thận, rối loạn chức năng tuyến giáp,...cũng có khả năng dẫn đến bọng mắt rất cao.


Chữa bọng mắt tại nhà hiệu quả


Có rất nhiều cách chữa bọng mắt là gì ngay tại nhà, chỉ với vài công thức đơn giản, nguyên liệu dễ tìm thì bạn đã có thể tự tin hơn với đôi mắt đẹp:


Chữa bọng mắt bằng nha đam


Nha đam chứa nhiều chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm,...có tác dụng tái tạo, phục hồi làn da, giúp da mịn màng và giảm bọng mỡ mắt. Tùy thuộc vào cơ địa cũng như sự kiên trì của bạn mà hiệu quả sẽ khác nhau.

Cách thực hiện như sau: Nha đam gọt vỏ, lấy phần thịt rồi đem xay nhuyễn sau đó đắp lên vùng bọng mắt. Nằm thư giãn trong 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước mát, bạn có thể đăp mặt nạ vào buổi tối để có hiệu quả hơn. Áp dụng đều đặn 3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, đôi mắt trở nên tươi trẻ và giảm bọng mắt rõ rệt.


Dưa leo giảm bọng mắt


Là một loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin K và vitamin kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu giúp giảm bọng mắt. Đối với những người hay thức khuya, ngồi quá lâu trước máy tính thì cách này rất phù hợp. 

Chỉ cần cắt dưa leo thành lát mỏng ngâm vào nước đá lạnh, nhắm mắt lại đặt lát dưa lên vùng mắt trong 10 phút. Massage nhẹ nhàng để tinh chất dưa leo thấm sâu qua da làm tăng hiệu quả của phương pháp. Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần sẽ loại bỏ quầng thâm và bọng mắt nhanh chóng.


Khoai tây làm tan bọng mắt


Trong khoai tây có chứa một loại enzym tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm ở bọng mắt. Nếu bọng mắt quá lớn do tuổi tác thì cách này sẽ không có hiệu quả cao. Gọt vỏ khoai tây rồi rửa sạch, cắt thành lát mỏng để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 phút. Đắp trực tiếp khoai tây lên mắt vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy khoảng 30 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. 

Ngoài những cách trên, bạn có thể sử dụng kem trị bọng mắt để đạt kết quả tốt nhất. Nếu bọng mắt xuất phát do tuổi tác, yếu tố di truyền thì các cách trên không có hiệu quả mà phải áp dụng tiểu phẫu xóa mỡ bọng mắt. Để biết rõ hơn, hãy liên hệ với trung tâm thẩm mỹ để được tư vấn nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top