Tôi muốn hỏi răng khôn là gì? Tôi vừa mọc 2 chiếc răng khôn hàm dưới, chúng đều bị lệch sang một bên nhưng hoàn toàn không gây đau nhức, khó chịu gì cả. Tôi không biết có nên nhổ hay không, mong các bác sĩ tư vấn giúp, tôi cảm ơn nhiều. 

Răng khôn mọc lệch nhưng không đau có nên nhổ không?

Răng khôn mọc lệch là hiện tượng xảy ra rất phổ biến. Nguyên nhân khiến răng khôn mọc không đúng vị trí là do khi cung hàm phát triển hoàn thiện, các răng khác đã mọc đầy đủ, lúc này có thể vị trí trong cùng không còn đủ chỗ cho răng mọc lên nên chiếc răng này phải tìm mọi cách để trồi lên gây nên hiện tượng lệch lạc.

Khi răng khôn mọc lệch, thường đi kèm theo đó là các dấu hiệu răng, nướu bị đau nhức, sưng tấy,… ảnh hưởng lớn đến việc ăn nhai và sức khỏe của người bệnh, việc nhổ răng thời điểm này sẽ được chỉ định vô cùng cần thiết và cần thực hiện ngay. Tuy nhiên, trong một số trường hợp răng khôn bị lệch đi nhưng lại không gây ra các hiện tượng sưng đau, lúc này việc nhổ răng khôn mọc lệch nhưng không đau có nên hay không được rất nhiều người quan tâm và lo lắng.

Nên làm gì sau khi nhổ răng khôn?

Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu khó và phức tạp hơn nhổ những răng thông thường khác. Vì thế, nhổ răng khôn cần được kiểm soát tốt, đặc biệt là sau khi nhổ, cần phải chú ý chăm sóc vết thương một cách cẩn thận:

– Sau khi nhổ răng, tại vết nhổ răng sẽ tụ một chút máu, bệnh nhân nên tay bông gạc 30 phút/lần cho hết đến khi hết chảy máu.

– Đừng vì thấy có máu chảy nhiều, hoặc muốn làm sạch khoang miệng sau khi ăn uống mà ngậm, súc miệng nước muối trong 6 giờ đầu sau khi nhổ răng. Bởi ngậm nước muối trong thời gian mới nhổ răng sẽ khiến máu chảy nhiều hơn.


– Nên chườm lạnh để vết nhổ răng đỡ đau và nghỉ ngơi thoải mái sau khi nhổ răng để giảm đau nhanh nhất.

– Không nên ăn những đồ cứng, gãy vụn, để tránh thức ăn sót lại tại vết nhổ răng, khiến vết nhổ rất dễ bị nhiễm trùng.

– Sử dụng các loại thuốc theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ nhằm tránh những nhiễm trùng sau khi nhổ răng.
 
Top