Xin tư vấn giúp tôi là có nên nhổ răng khôn không? Do đặc thù công việc tương đối bận nên tôi chưa có thời gian đi nhổ răng, mấy hôm nay tôi rất đau nhức và chẳng ăn được gì, công việc thì không cho phép vắng mặt quá lâu. Bác sỹ có thể giải đáp giúp để tôi sắp xếp thời gian đi được không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! 

Thời điểm thích hợp nhổ răng khôn là khi nào?

Rất nhiều người đã có trải nghiệm nhẹ nhàng, không đau đớn khi nhổ răng khôn. Đó là bởi họ đã nhổ răng vào thời điểm lý tưởng nhất – răng có độ nhú vừa phải, chân răng chưa phát triển phức tạp bên dưới nướu, không mọc lệch hay mọc ngầm dưới xương. Việc thăm khám và theo dõi lộ trình phát triển răng thường xuyên sẽ giúp bạn chủ động loại bỏ các nguy cơ và hậu quả của răng khôn ngay từ trong trứng nước. 


Mặt khác, đối với những chiếc răng khôn đã xảy ra vấn đề thì bạn bắt buộc phải tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám nha khoa để nhổ bỏ và điều trị trong thời gian sớm nhất. Những dấu hiệu cho biết răng số 8 gặp vấn đề thường thấy đó là: đau mọc răng nhiều ngày không dứt, đau tái đi tái lại, sưng tấy lợi, hơi thở có mùi v.v…

Nhổ răng khôn mất bao lâu có rút ngắn được không?

Nhổ răng khôn mất bao lâu? Với kỹ thuật nhổ răng truyền thống bằng kìm, nạy hay bẩy, thời gian nhổ răng khôn tương đối lâu do cần tác động lực vào răng và xương hàm, thao tác này còn khó thực hiện hơn nữa trong các trường hợp răng mọc ngầm, mọc lệch.

Tuy nhiên, với kỹ thuật nhổ răng hiện đại, nhổ răng khôn trong bao lâu không còn là vấn đề đáng lo ngại bởi thời gian nhổ chỉ mất khoảng 20-30 phút để hoàn tất. Trong một số trường hợp phức tạp, thời gian có thể kéo dài thêm một chút nhưng không đáng kể.


Sở dĩ việc nhổ răng diễn ra nhanh chóng như vậy là nhờ công nghệ nhổ răng hiện đại hiện đại là máy siêu âm. Bác sỹ sẽ sử dụng đầu rung của máy này tạo ra các bước sóng với cường độ vừa phải để làm răng lung lay do không còn các tổ chức xung quanh níu giữ, sau đó việc lấy răng ra tương đối dễ dàng mà không cần tác động quá nhiều lực.
 
Top