Xin chào, răng khôn của em bị sâu, 1 tuần gần đây răng này khiến em cảm thấy nhức nhối khó chịu, đau buốt lắm ạ. Em muốn nhổ răng này càng sớm càng tốt, bác sỹ có thể cho em hỏi nhổ răng khôn giá bao nhiêu ạ, bởi vì em sợ đau lắm. Mong hồi âm của bác sỹ!

Mọc răng khôn đau là biểu hiện bình thường

Mọc răng khôn đau là hiện tượng phổ biến ở những người trưởng thành, rất ít trường hợp răng khôn mọc mà không gây đau nhức, chỉ là tùy vào từng người mà mức độ đau khác nhau.


Sở dĩ răng khôn mọc thường gây đau đớn, khiến nhiều người không khỏi thốt lên rằng mọc răng khôn đau quá là do răng này thường mọc vào độ tuổi trưởng thành 17 – 25 tuổi, lúc này xương hàm đã chắc khỏe, nướu cũng đã ổn định nên khi răng cố gắng trồi lên sẽ gây đau cho bệnh nhân. Ngoài ra, răng khôn thường không mọc thẳng mà hay mọc lệch, mọc ngầm nên rất dễ bị đau.

Cách khắc phục tình trạng mọc răng khôn bị đau nhức

Trong quá trình mọc răng khôn đau nhức, nếu không chịu đựng được chúng ta có thể sử dụng các thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm tại nhà để hỗ trợ khỏi bị đau nhức quá nhiều. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp tạm thời và không thể dứt điểm được cho điến khi răng khôn mọc xong hoàn toàn.

Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ sự can thiệp của bác sĩ nha khoa để nhổ bỏ những chiếc răng khôn này đi. Lúc này bạn sẽ không phải thắc mắc và băn khoăn mọc răng khôn đau trong bao lâu thì khỏi. Việc nhổ răng khôn khá quan trọng nên cần đến sự tư vấn và thực hiện của các bác sĩ y khoa.


Việc duy trì răng khôn sẽ khiến cho chúng ta đau nhức và luôn thấp thỏm mọc răng khôn đau trong bao lâu thì khỏi. Cùng với đó là việc tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng, ảnh hưởng đến sức khỏe chung cũng như mất ổn định về tâm lý.

Việc nhổ răng khôn hiện nay được thực hiện bằng cách biện pháp khoa học hiện đại, kết hợp với sự trợ giúp của các loại thuốc giảm đau nên nhiều người lựa chọn nhổ răng khôn để khắc phục tình trạng đau nhức do răng khôn mọc gây ra.
 
Top