Niềng răng thưa được áp dụng nhằm điều chỉnh những chiếc răng không khít sát nhau, có kẽ hở... gây mất thẩm mỹ và nhiều vấn đề răng miệng. Theo đó, bệnh nhân được gắn các khí cụ chỉnh nha lên răng, giúp răng tự động dịch chuyển về vị trí khuôn hàm mong muốn. Quá trình này mất khoảng 18 - 24 tháng, tùy thuộc vào từng kế hoạch điều trị.

Niềng răng thưa là gì?

Thực tế, không phải ai trong chúng ta sinh ra cũng đã có một cấu trúc hàm cân đối. Và càng không nhiều người có sẵn một hàm răng đều đẹp nếu không được can thiệp, chăm sóc. Răng thưa là vấn đề không chỉ em mà rất nhiều người gặp phải. Quá trình ăn nhai, thói quen dùng tăm tre xỉa răng sau ăn càng khiến cho tình trạng này thêm xấu. Tìm hiểu chi phí niềng răng mắc cài tự đóng bao nhiêu mới nhất

Răng thưa làm ảnh hưởng thẩm mỹ*
Với những tiến bộ của nha khoa hiện đại, việc khắc phục thưa răng không còn quá khó khăn. Những phương pháp tạm thời thường không mang lại hiệu quả lâu dài và niềng răng thưa được xem là kỹ thuật chỉnh nha hữu hiệu, mang lại hiệu quả bền vững. Kỹ thuật niềng răng thưa là phương thức hiệu chỉnh, kéo các răng lại gần nhau, duy trì khoảng cách răng chuẩn với độ khít phù hợp, tăng cường tính thẩm mỹ của nụ cười và khuôn mặt.

Bằng việc sử dụng các khí cụ chỉnh nha gắn lên mặt răng, niềng răng thưa tạo ra một lực kéo ổn định dịch chuyển toàn bộ hàm răng thưa về lại đúng vị trí, các răng khít sát, đồng đều về khớp cắn, mang lại hàm răng đều đặn hơn.

Các loại hình niềng răng thưa phổ biến

Trước đây, đa phần các ca niềng răng đều sử dụng loại mắc cài kim loại với hạn chế lớn nhất là gây mất thẩm mỹ, mang đến sự khó chịu, cản trở khi ăn nhai, vệ sinh răng miệng. Nhưng hiện nay, với sự đa dạng về các loại khí cụ chỉnh nha giúp bạn thoải mái lựa chọn giải pháp niềng răng thưa phù hợp, có tính thẩm mỹ cao:
Thời gian điều trị răng thưa mất khoảng 18 - 24 tháng*
Niềng răng mắc cài

Sử dụng hệ thống các mắc cài gắn trực tiếp lên bề mặt của răng, với dây thun tạo ra một lực kéo đẩy dịch chuyển toàn bộ hàm răng về lại đúng vị trí, khít sát nhau.

Hiện nay, niềng răng thưa bằng kỹ thuật niềng răng mắc cài khá đa dạng bao gồm: niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng mắc mài mặt trong, niềng răng bằng mắc cài tự đóng… Với ưu điểm tăng lực kéo của mắc cài một cách ổn định, giảm ma sát lên răng nhưng cũng làm cho răng dịch chuyển nhanh hơn, rút ngắn liệu trình nhưng vẫn đạt được kết quả tốt.

Niềng răng không mắc cài

Với các khay niềng trong suốt, thiết kế nhỏ gọn ôm sát bề mặt hàm răng, tạo cảm giác thoải mái, giúp bạn tự tin khi giao tiếp. Các khay niềng có thể tháo mở dễ dàng để bạn vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, ngăn chặn các bệnh lý như sâu răng, cao răng, viêm nướu thường gặp ở niềng răng mắc cài.

Bạn có thể lựa chọn loại khí cụ phù hợp với nhu cầu sử dụng*
Thông thường, một liệu trình niềng răng thưa bằng khay niềng răng trong suốt, cần sử dụng khoảng 20 - 40 cặp khay, tùy vào tình trạng, mức độ răng thưa, sai lệch ở từng khách hàng cụ thể.
 
Top