Nấm da tay là một trong những căn bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay, có thể gặp ở mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề đến ngoại hình, bệnh còn cản trở, gây rắc rối cho đời sống sinh hoạt hàng ngày và chất lượng sống, chất lượng công việc của người bệnh. Vậy điều trị nấm da tay bằng thuốc đông y có hiệu quả không? tẩy trắng răng có đau không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Điều trị nấm da tay bằng đông y có hiệu quả không
Điều trị nấm da tay bằng đông y


Bệnh nấm da tay là gì?


Là tình trạng viêm nhiễm, lở loét ở vùng da tay, do một loại vi nấm có tên Dermatophytes gây ra. Các tế bào nấm lúc đầu là những sợi nhỏ, sau đó liên kết lại với nhau thành từng búi, khi già hoặc hết các dưỡng chất thì hình thành nên bao tử.
*** Có thể bạn cần biết niềng răng mất bao lâu hãy tham khảo ngay.
Vị trí phát bệnh thường là những khu vực ẩm ướt trên da tay như kẽ tay, dưới cánh tay,…gây ra những cơn ngứa ngày kích thích và rất khó chịu.

Triệu chứng điển hình của bệnh nấm da tay là những cơn ngứa ngáy dai dẳng và liên tục khiến người bệnh gãi không ngừng. Điều này vô tình làm bệnh lây lan trên diện rộng nhanh hơn và nặng hơn. Không những thế còn làm trầy xước vùng da bị tổn thương, lở loét, sưng mủ hoặc có mùi hôi.


Điều trị nấm da tay bằng đông y có hiệu quả không


Nấm da tay là căn bệnh phổ biến, không phải bệnh nan y hay mãn tính gì nên có thể dễ dàng điều trị. Khi mắc bệnh, thông thường mọi người sẽ áp dụng 2 cách điều trị nấm da tay bằng đông y hoặc tây y, Tuy nhiên, đông y vẫn được nhiều người lựa chọn hơn.

Các phương pháp điều trị bằng đông y có hiệu quả và an toàn mặc dù thời gian lành bệnh rất lâu nhưng cực kỳ an toàn, lành tính, không có tác dụng phụ. Không chỉ vậy, các nguyên liệu đều lấy từ thiên nhiên nên giá thành cũng thấp hơn so với tây y.

Dưới đây là một số cách điều trị nấm da tay bằng đông y nổi tiếng, hiệu quả nhất, người bệnh có thể tham khảo, áp dụng ngay tại nhà:

- Trị Nấm da tay bằng mật ong: Mật ong vừa giúp kháng nấm hiệu quả lại có thể thấm thấu nhanh vào da, giúp loại bỏ tận gốc các sợi vi nấm trốn sâu trong nang lông. Để trị nấm, người bệnh bôi đều mật ong lên các vùng da bệnh trong khoảng 10 phút rồi rửa lại thật kỹ và sạch với nước.

- Trị nấm da tay bằng lá trầu không: Lá trầu có tính năng sát trùng, kháng khuẩn mạnh. Người bệnh chỉ cần đun nước lá trầu để ngâm rửa tay trong vòng 5 phút, sau đó lấy bã lá đắp trực tiếp lên vùng da tay bị nấm là được. 

- Trị nấm da tay bằng củ sả: Lấy 1 củ sả tươi rồi đập dập, đem đun sôi, chờ đến khi nước nguội bớt thì lấy nước này ngâm rửa tay. Các tinh chất kháng khuẩn, sát trùng có trong sả sẽ giúp trị nấm hiệu quả không thua kém bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào, mà còn không gây ra tác dụng phụ.


Lưu ý khi điều trị nấm da tay bằng đông y


- Lựa chọn đúng thuốc: Dựa vào những đặc điểm của bệnh tật, nguyên nhân với tính năng của thuốc để chọn lựa đúng thuốc trị bệnh.

- Lựa chọn dạng thuốc: Việc lựa chọn không xác đáng dạng thuốc không chỉ làm giảm tác dụng của thuốc mà còn khiến bệnh tình nặng hơn.

Cách điều trị nấm da tay bằng đông y đang ngày một phổ biến vì dễ chế biến, sử dụng đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả mang lại. Tuy nhiên khi trị bệnh bằng Đông y cần bệnh nhân phải kiên trì vì thuốc phải mất khá nhiều thời gian để phát huy tác dụng cũng như trị triệt để bệnh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocdadl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top