Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp chỉnh hô móm bằng thao tác cắt rạch để thu nhỏ hoặc nới rộng xương hàm. Kích thước xương hàm của mỗi bệnh nhân không hề giống nhau, vì thế người bệnh cần thực hiện kiểm ra, thăm khám kỹ lưỡng trước khi tiến hành phẫu thuật để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất.

*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu là phải chăng nhất

Những ưu điểm phẫu thuật hàm hô móm là gì?

Kỹ thuật phẫu thuật hàm hô móm hiện đại khắc phục được những hạn chế thường gặp của kỹ thuật chỉnh hàm và khớp cắn phức tạp trước đây, làm cho quá trình chỉnh nha đạt được hiệu quả cao hơn, trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Phẫu thuật hàm hô móm áp dụng với các trường hợp cơ địa ổn định*
Đem lại hiệu quả và an toàn

Phẫu thuật hàm hô móm với kỹ thuật hiện đại kết hợp tác động trực tiếp vào vùng xương hàm và toàn bộ răng trên cung hàm, giúp di chuyển răng về vị trí thẩm mỹ và tạo tỉ lệ hài hòa giữa cung hàm trên với cung hàm dưới.

Mang lại kết quả thẩm mỹ cao

Sự kết hợp giữa kỹ thuật chỉnh nha và xương hàm giúp khắc phục, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cho các trường hợp hô – móm mà nếu chỉ niềng răng không thể mang lại kết quả như ý muốn.

Linh hoạt trong mọi trường hợp

Với phương pháp phẫu thuật hàm hô móm áp dụng công nghệ hiện đại, tất cả các trường hợp hô - móm đều có thể khắc phục được theo cách linh hoạt và mang lại kết quả tối ưu, trả lại hàm đúng tỉ lệ đẹp và di chuyển răng về đúng vị trí thẩm mỹ.

Phẫu thuật hàm hô móm thực hiện như thế nào?

Tùy thuộc vào từng khuyết điểm cụ thể của mỗi người,  mà bác sĩ chỉ định cho khách hàng một phương pháp phẫu thuật phù hợp, cụ thể như sau:

Thăm khám và phân tích mức độ hô móm cụ thể cho từng người bệnh*
Hô hàm trên kèm hở lợi nhiều: Khuyết điểm này khá phổ biến và để khắc phục, bác sĩ chọn kỹ thuật cắt Lefort I, đẩy hàm về sau đồng thời lún lên trên, chỉ như vậy thì mới vừa chỉnh hàm hô, vừa cải thiện hiệu quả khuyết điểm cười hở lợi.

Hô do hàm trên: Với khuyết điểm này, hầu hết các trường hợp bác sĩ chỉ định nhổ 2 răng số 4 để tạo khoảng trống, sau đó phẫu thuật cắt tiền đình hàm trên qua khe răng đã nhổ, sau đó đẩy lùi hàm về đúng vị trí và cố định vững chắc với mini vis.

Tại nha khoa Đăng Lưu, quy trình phẫu thuật hàm hô móm được diễn ra an toàn và khoa học, đáp ứng yêu cầu của Bộ Y Tế và các quy định của cơ quan y tế:

Bước 1: Thăm khám và chụp phim X quang kiểm tra răng hàm, mức độ hô móm của bệnh nhân, đồng thời tư vấn cho bạn các thông tin về phẫu thuật hàm hô móm.

Bước 2: Lên kế hoạch phẫu thuật hàm hô cụ thể, phân tích xương hàm thông qua phần mềm chuyên dụng và phác họa khuôn mặt bệnh nhân sau khi điều trị.

Bước 3: Xét nghiệm kiểm tra sức khỏe bằng các thao tác cơ bạn. Đồng thời làm sạch khoang miệng, đảm bảo không tồn tại các bệnh lý răng miệng.

Bước 4: Thực hiện gây tê, gây mê (tùy từng cơ địa) trước khi thực hiện đã hạn chế tối đa đau đớn cho khách hàng. Tiến hành phẫu thuật hàm hô móm với kế hoạch đã định sẵn. 

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm được thực hiện theo tiêu chuẩn an toàn*
Bước 5: Chuyển về phòng hậu phẫu nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe khách hàng. Đồng thời hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô móm tại nhà để đảm bảo an toàn và thúc đẩy vết thương mau lành.

Theo các chuyên gia nha khoa thì phẫu thuật hàm hô móm chỉ có thể mang lại hiệu quả cao nếu được chỉ định đúng phương pháp điều trị. Chính vì vậy, bạn cần trực tiếp đến trung tâm nha khoa để tiến hành thăm khám và nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ.
 
Top