Răng hô là một khiếm điểm răng phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải, gây nên nhiều phiền toái và trở ngại như mất thẩm mỹ, mất tự tin khi giao tiếp trò chuyện, khó khăn trong ăn uống sinh hoạt. Để khắc phục tình trạng răng hô thì giải pháp chỉnh nha – niềng răng là tối ưu nhất mang lại hiệu quả kéo dài đến suốt đời.

>>Xem thêm: niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền

Niềng răng hô có hiệu quả không?
Niềng răng hô có hiệu quả không? 

Niềng răng hô có hiệu quả không? 


Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ niềng răng nhằm tạo lực kéo giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này không nhưng đem lại cho bạn hàm răng thẩm mỹ mà còn cải thiện được chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào niềng răng cũng đem lại hiệu quả. Trên thực tế đã không ít người gặp phải những phiền phức do niềng răng gây ra. Niềng răng hô có hiệu quả không còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Xem thêm thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu tại trung tâm nha khoa uy tín.


Thứ nhất là trình độ tay nghề của bác sĩ 


Đây là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của ca niềng răng. Niềng răng tuy là phương pháp phổ biến những đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao. trình độ chuyên môn tốt. Nếu thực hiện không đúng quy trình, sử dụng lực kéo không đúng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng hoặc niềng răng không đem lại kết quả như mong muốn. Trong quá trình niềng răng, nếu bác sĩ sử dụng lực kéo quá yếu sẽ thì răng sẽ không dịch chuyển, nếu sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ khiến răng bị lệch sai hướng và răng có thể bị lung lay, thậm chí bị mất răng. 


Thứ hai là phương pháp niềng răng 


Việc chọn lựa phương pháp niềng răng phù hợp với tình trạng răng miệng của mỗi người sẽ là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả của ca niềng răng. Qua thăm khám, kiểm tra, chụp Xquang. bác sĩ sẽ đánh giá và đưa ra phương pháp niềng răng phù hợp. Hiện nay có khá nhiều phương pháp niềng răng, mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp để khắc phục các dạng sai lệch khác nhau. 


Thứ ba chế độ chăm sóc răng miệng 


Cuối cùng, yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả niềng răng là chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng của khách hàng. Trong quá trình niềng răng, việc ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, bạn cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng để tránh bung mắc cài cũng như ngăn chặn các bệnh lý răng miệng làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. 


Các phương pháp niềng răng hô hiện nay 


Niềng răng hô có hiệu quả không còn phụ thuộc vào loại khí cụ niềng răng mà bạn lựa chọn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau nhưng nhìn chung tất cả đều được phân thành 2 loại niềng răng mắc cài và không mắc cài. Trong đó: 


Niềng răng mắc cài 


Có rất nhiều phương pháp niềng răng mắc cài khác nhau đó là niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ hay niềng răng mắc cài mặt trong. Mỗi một phương pháp đều sở hữu những đặc điểm riêng biệt, hệ thống mắc cài dây thun được gắn cố định vào răng giúp tạo ra lực kéo giúp răng di chuyển về vị trí mong muốn. 


Niềng răng không mắc cài 


Niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát vào thân răng, vừa giúp răng dịch chuyển từ từ vừa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng. Tuy nhiên, chi phí của phương pháp này thường cao nên tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người mà lựa chọn cho phù hợp. 

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề niềng răng hô có hiệu quả không đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top