Niềng răng mặt trong được áp dụng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị chỉnh nha. Theo đó, các mắc cài niềng răng thay vì gắn bên trong sẽ được gắn bên ngoài răng, giúp tạo lực nắn chỉnh tốt cho bạn hàm răng đều đặn, thẳng hàng, cho khớp cắn chuẩn. Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp sai lệch răng đều có thể áp dụng phương pháp này. Để hiểu cụ thể hơn bọc răng sứ cho răng hàm sâu, mời bạn theo dõi các thông tin dưới đây của chúng tôi!

Niềng răng mặt trong cho những ai?

Niềng răng mặt trong là phương pháp niềng răng thẩm mỹ không lộ mắc cài, được ưa chuộng hiện nay. Niềng răng mặt trong với hệ thống mắc cài được gắn phía trong răng, đặc biệt phù hợp cho những ai cần giao tiếp hoặc ngại lộ mắc cài trong quá trình niềng răng.
Hàm răng đẹp giúp bạn có nụ cười thẩm mỹ*
- Bệnh nhân có răng hô, móm nhẹ.

- Răng khấp khểnh, răng thưa.

- Răng sai lệch khớp cắn: khớp cắn hở, cắn sâu, cắn đối đỉnh...

Áp dụng niềng răng mặt trong, không chỉ thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị được đảm bảo mà sau đó, bạn còn được sở hữu hàm răng đều đặn, thẳng hàng, khớp cắn chuẩn xác. Một hàm răng đẹp giúp bạn tự tin trong giao tiếp, phát âm chuẩn hơn, đồng thời hạn chế các bệnh lý răng miệng có nguy cơ xảy ra.

Quy trình niềng răng mặt trong tại nha khoa

Thực hiện niềng răng mặt trong cần đảm bảo tuân thủ theo các nguyên tắc an toàn Bộ Y tế đề ra. Theo đó, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ với các bước sau đây:
Các mắc cài điều chỉnh được mắc bên trong răng*
Bước 1: Khám và chụp phim

Bác sĩ khám trực tiếp để xem xét trực quan tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Sau đó, chụp phim kiểm tra tương quan khớp cắn, vị trí răng và tỉ lệ thẩm mỹ của bệnh nhân

Bước 2: Lên pháp đồ điều trị và tư vấn

Dựa vào khám và phim chụp, phân tích của thiết bị mô phỏng 5D và phần mềm thiết kế nụ cười. Bác sĩ đánh giá tình trạng răng miệng, phân tích và đưa ra lộ trình điều trị chi tiết cho từng bệnh nhân.

Bước 3: Lấy mẫu và thiết kế mắc cài

Sau khi trao đổi và tư vấn cụ thể cho bệnh nhân, bác sĩ tiến hành lấy mẫu răng thạch cao và gửi mẫu sang phòng Labo để thiết kế mắc cài.

Bước 4: Gắn mắc cài

Bác sĩ dùng kỹ thuật laser gắn mắc cài lên răng cho bệnh nhân, sau đó sử dụng minivis, chun để kéo và điều chỉnh lực. Thao tác này cần diễn ra tỉ mỉ, thận trọng và chuẩn xác cao.

Cần đảm bảo vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng trong quá trình chỉnh nha*
Bước 5: Theo dõi chỉnh nha

Theo lịch định kỳ, 1 - 2 lần/tháng, bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng, đánh giá sự di chuyển của răng. Điều chỉnh và kiểm soát theo pháp đồ điều trị.

Để thực hiện niềng răng mặt trong thành công, bệnh nhân cần cân nhắc lựa chọn cho mình một cơ sở niềng răng uy tín. Đồng thời trong quá trình thực hiện chỉnh nha, cần tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ về lịch hẹn tái khám, chế độ chăm sóc răng miệng, vệ sinh mắc cài để thu nhận được kết quả cuối cùng như mong đợi.
 
Top