Niềng răng không nhổ răng được áp dụng hiệu quả cho người có xương hàm chưa ổn định, có thể thay đổi về kích thước. Hiện nay, phương pháp này còn có thể thực hiện hiệu quả cho nhiều trường hợp khác, giúp quý khách hàng có quá trình niềng răng chỉnh nha nhẹ nhàng, tiện lợi và bảo toàn nguyên răng của mình. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về dịch vụ bọc răng sứ có tác hại gì không bên dưới đây!

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Khi chỉnh nha bằng các mắc cài và dây cung, đòi hỏi giữa các răng phải có cho mình khoảng cách nhất định để dịch chuyển. Do đó, một vài trường hợp các răng quá khít với nhau, bác sĩ buộc phải nhổ vài chiếc răng để tạo đủ không gian cho các răng di chuyển.

Các trường hợp niềng răng không cần phải nhổ răng*
Các bệnh nhân thường e ngại không thực hiện niềng răng sau khi nhận tư vấn của bác sĩ cũng bởi phần lớn do việc phải nhổ tới 2 răng liền, để có thể tiến hành niềng răng hiệu quả. Nhổ răng hay không phụ thuộc vào tình trạng răng cụ thể của từng người, quyết định nhổ răng để niềng răng còn phụ thuộc vào quá trình xem xét hình ảnh chụp phim và phân tích, nhận định của chuyên gia chỉnh nha.  

Thông thường, những ca niềng răng không nhổ răng chỉ được áp dụng cho trẻ em, vì trẻ em có cấu trúc xương hàm vẫn đang phát triển, có can thiệp nong rộng xương hàm. Vì thế các răng vẫn còn khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, trừ những trường hợp nhổ răng thừa.

Còn đối với người lớn, thường sau khi khám bác sĩ tư vấn để nhổ răng, để trong quá trình niềng, các răng có chỗ để dịch chuyển về đúng vị trí chuẩn. Bởi bản chất của quá trình niềng răng là để các răng dịch chuyển về đúng vị trí mà mình mong muốn dưới sự hỗ trợ của các khí cụ nha khoa. Người trưởng thành vì xương hàm không thể phát triển được nữa nên cần phải nhổ răng.

Có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng với kỹ thuật đặc biệt*
Phương pháp niềng răng không nhổ răng với nong xương hàm

Hiện nay do sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật chỉnh nha cũng đã có những bước tiến mới hiện đại hơn, người lớn cũng có thể thực hiện niềng răng không nhổ răng. Nhưng những ca như thế này vẫn chưa nhiều bởi nó yêu cầu kỹ thuật điều trị phải thật linh hoạt và chính xác.

Tại nha khoa, kỹ thuật chỉnh nha kết hợp nong hàm mới có thể cho phép thực hiện niềng răng không nhổ răng. Thay vì việc nhổ răng để lấy khoảng trống cho các răng dịch chuyển đúng vị trí thì bệnh nhân được thực hiện kỹ thuật nong xương ổ một cách linh động. Như thế răng vẫn có thể dịch chuyển được mà không cần đến việc nhổ răng.

Việc niềng răng không nhổ răng giảm thiểu tối đa thời gian điều trị. Một vấn đề mà nhiều người khi niềng răng mà phải nhổ răng đi đó là sợ đau, với phương pháp niềng răng không phải nhổ răng bạn không phải đối mặt với những đau đớn có thể xảy ra khi phải nhổ từ 2 đến 4 chiếc răng. Và quá trình niềng răng trở nên đơn giản hơn với bạn.

Thực hiện thăm khám nha khoa kỹ lưỡng*
Tuy nhiên, như đã nói ngay từ đầu thì rất khó để tránh được việc phải nhổ răng bởi vì không phải ai cũng có thể áp dụng được những kỹ thuật niềng răng mới này. Điều nay phụ thuộc nhiều vào chính độ phức tạp của răng, nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm quá hẹp thì vẫn phải tiến hành nhổ răng để đạt đuộc kết quả tốt nhất, đó là điều không thể tránh khỏi.

Để biết được chính xác với hàm răng của mình niềng răng không nhổ răng có được không thì điều bạn phải làm ngay lúc này là đến trực tiếp phòng khám nha khoa để khám và các bác sĩ cho bạn lời khuyên chính xác và tốt nhất.
 
Top