Niềng răng trẻ em có thực hiện được không? Nên niềng răng cho trẻ vào độ tuổi nào thích hợp? Để tìm ra lời giải đáp, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi. Ngoài ra, thực hiện niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?

---Có thể bạn quan tâm: bọc răng sứ zirconia

Tại sao nên sớm đưa bé đến nha khoa điều chỉnh nha?
Một hàm răng đều đặn không chỉ giúp bé có nụ cười đẹp khi trưởng thành mà còn hỗ trợ việc phát âm tốt hơn. Răng đều đặn giúp hạn chế tối đa các bệnh lý về răng miệng. Đó chính là lý do bố mẹ nên cân nhắc việc có nên lựa chọn niềng răng trẻ em. Cụ thể hơn, việc phát hiện và đưa trẻ đi niềng răng sớm có những điều lợi sau:

- Sớm phát hiện và có biện pháp phòng ngừa đơn giản.

- Nếu bé đã thay răng và răng bắt đầu có dấu hiệu mọc lệch thì tiến hành niềng răng đơn giản bằng các khí cụ tháo lắp giúp răng mọc đúng hướng. Sử điều trị bằng khí cụ tháo lắp thiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí so với niềng răng thông thường.

- Nếu trẻ trên 12 tuổi thì đã có thể niềng răng bình thường, ở độ tuổi này niềng răng đem lại hiệu quả cao.

- Với những trường hợp bé có dấu hiệu hô, móm nếu được điều chỉnh sớm bằng các khí cụ như headgear, facemask giúp bé không phải phẫu thuật hàm sau này.

Niềng răng trẻ em gồm những phương pháp nào?
Niềng răng trẻ em

Các phương pháp niềng răng trẻ em hiện đại
Hiện nay, bố mẹ có thể tìm hiểu các phương pháp niềng răng trẻ em tại trung tâm nha khoa uy tín. Các loại hình này được áp dụng cho từng khiếm khuyết răng, cụ thể như sau:

Phòng ngừa hô móm bằng khí cụ niềng răng
Với những bé có dấu hiệu hô móm, nhiều trường hợp có thể dùng các khí cụ chỉnh nha để ngăn sự phát triển của xương hàm lại. Áp dụng cho trẻ từ 7-12  tuổi. Do đó để hạn chế khả năng phải phẫu thuật hàm sau này, phụ huynh nên đưa trẻ đến khám sớm để điều chỉnh kịp thời.

Niềng răng cho trẻ bằng khí cụ tháo lắp
Thường dùng cho hàm răng hỗn hợp. Loại hình này có ưu điểm là tiện lợi nhưng chỉ dùng ở một số trường hợp niềng răng đơn giản hoặc phối hợp với các loại niềng răng khác. Bên cạnh đó, khí cụ tháo lắp ít ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ so với chỉnh nha gắn chặt. 

Tuy nhiên, phương pháp này chủ yếu được áp dụng cho một nhóm đối tượng là những người ít tuổi, răng lệch nhẹ. Đặc biệt, hiệu quả của phương pháp niềng răng trẻ em này cũng phụ thuộc rất nhiều và ý thức tự giác của bé khi thực hiện.

Niềng răng trẻ em bằng mắc cài cố định
Là phương pháp gắn mắc cài cố định lên răng, mắc cài có thể là kim loại hoặc sứ. Dưới tác dụng lực kéo của mắc cài răng sẽ được sắp xếp lại đúng vị trí phù hợp nhất. Phương pháp này thường áp dụng cho trẻ từ 10 - 12 tuổi, khi các răng đã thay đầy đủ. Niềng răng với mắc cài kim loại và những dây chun màu sắc giúp trẻ thích nghi với mắc cài nhanh hơn cũng như hứng thú hơn với việc niềng răng.

Niềng răng trẻ em thẩm mỹ không cần mắc cài
Đây là phương pháp niềng răng trẻ em áp dụng bé từ 10 - 12 trở lên giống như niềng răng mắc cài cố định. Tuy nhiên, với Invisalign,  trẻ cảm thấy tự tin về mặt thẩm mỹ mà cảm thấy thoái mái hơn khi ăn uống sinh hoạt.

Hy vọng, những thông tin chúng tôi chia sẻ về dịch vụ niềng răng trẻ em trên đây có thể giúp bố mẹ có nhận thức đúng đắn về việc có nên áp dụng chỉnh nha cho con em hay không. Hãy sớm đưa bé đến trung tâm nha khoa uy tín để kiểm tra tình trạng răng miệng và có những can sự kịp thời khi hàm răng bé không may mắc những khiếm khuyết. Mọi thắc mắc, quý phụ huynh có thể liên hệ về trung tâm để được giải đáp.
Bài viết trích nguồn tại: suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top