Niềng răng móm là hình thức sử dụng các dụng cụ nha khoa gắn lên răng nhằm điều chỉnh răng di chuyển, về vị trí khuôn hàm như mong đợi. Phương pháp này giúp điều chỉnh răng hàm dưới mọc sai lệch hiệu quả, tại khớp cắn chuẩn giữa 2 hàm và một gương mặt cân đối hơn. Bạn có thể tham khảo các thông tin bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không cơ bản về niềng răng móm thông qua các thông tin dưới đây của chúng tôi!

Răng móm là gì? Có niềng được không?

Răng móm được nhận diện là trường hợp răng hàm dưới mọc sai lệch, không tạo được khớp cắn chuẩn với răng hàm dưới. Hiện nay, móm dược phân loại thành các dạng khác nhau:

Niềng răng móm được áp dụng hiệu quả cho các trường hợp sai lệch do răng*
- Hàm dưới nhô ra phía trước so với hàm trên và so với cấu trúc khuôn mặt.

- Khi khép miệng lại có hiện tượng răng dưới phủ bên ngoài răng cửa hàm trên.

- Lệch cằm, khi hai cằm ở vị trí trung tâm thì khớp cắn bị lệch chéo.

Cũng như các sai lệch khách, răng móm do nhiều nguyên nhân gây ra như thói quen lúc nhỏ hay đẩy lưỡi, ngậm ti giả… Tuy nhiên đa phần nguyên nhân là do di truyền từ người thân cùng huyết thống trong gia đình.

Niềng răng móm được bác sĩ chỉ định sau khi tiến hành kiểm tra tình trạng sai lệch, xác định được dạng răng móm. Có hai dạng răng móm là móm do răng và móm do xương hàm.

Chỉ khi móm do răng tức là răng chìa ra ngoài so với xương hàm thì niềng răng móm mới mang lại hiệu quả. Còn trường hợp móm do xương hàm tức là bị móm quá mức gây rối loại khớp cắn, xương hàm mặt và xương sọ bất cân xứng thì niềng răng không mang lại hiệu quả tối ưu được mà phải kết hợp với phương pháp phẫu thuật tạo hình.

Cần xác định rõ nguyên nhân móm để áp dụng đúng giải pháp điều trị*

Niềng răng móm có những ưu điểm gì?

Ngay sau khi kiểm tra và xác nhận tình trạng móm của bạn là do răng gây ra, bác sĩ chỉ định niềng răng để điều chỉnh bởi niềng răng móm mang lại nhiều giá trị nổi trội:

Hiệu quả thẩm mỹ tối ưu

Răng được tác động lực kéo bền bỉ và ổn định thông qua hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng, di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm sao cho đều đặn và thẳng hàng. Niềng răng thẩm mỹ không chỉ khắc phục khuyết điểm răng móm mà còn đồng thời khắc phục những sai lệch khác như răng thưa, răng hô vẩu, răng khấp khểnh…

Đảm bảo an toàn

Niềng răng không tác động đến cấu trúc của răng hay xương hàm nên đảm bảo an toàn, không gây đau đớn.

Cải thiện các chức năng răng

Răng có hai chức năng chính là ăn nhai và phát âm. Hàm răng móm sau khi được khắc phục giúp khớp cắn hoàn chỉnh, việc ăn nhai dễ dàng hơn và phát âm cũng rõ ràng hơn. Từ đó các nguy cơ về sức khỏe do khuyết điểm răng móm gây ra cũng dần được đẩy lùi.

Các loại hình niềng răng bạn có thể lựa chọn*
Trên đây là các thông tin về phương pháp Niềng răng móm nha khoa muốn chia sẻ tới bạn. Để có dịch vụ niềng răng niềng an toàn, thuận lợi và mang lại hiệu quả như mong đợi, bạn có thể liên hệ về trung tâm nha khoa hoặc trực tiếp đến đây để được thăm khám, tư vấn cụ thể.
 
Top