Bạn đang muốn thời gian niềng răng của mình là nhanh nhất? Vậy bạn có biết niềng răng thưa có đau không? Hay sau khi tháo niềng bạn vẫn cần dùng thêm khí cụ niềng răng để giữ cấu trúc răng? Hãy tìm hiểu xem thực tế thời gian là bao lâu.

Răng bị móm phải làm gì?

Nếu phát hiện móm răng từ sớm ở lứa tuổi 8-13t (trước tuổi dạy thì) , bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp điều trị dự phòng bằng các khí cụ chức năng can thiệp chỉnh hình xương răng. Như vậy sẽ điều trị được triệt để và tránh nguy cơ sai hình nặng về xương ở giai đoạn trưởng thành. Tham khảo thông tin bọc răng sứ được bao lâu từ trung tâm nha khoa uy tín. 


Nếu ở độ tuổi trưởng thành từ 18t trở lên: lúc này bắt buộc phải niềng răng bằng mắc cài. Thời gian niềng trung bình kéo dài từ 18-24th tuỳ vào mức độ nặng hay nhẹ. Nếu móm do nguyên nhân xương sẽ phải kết hợp niểng răng và phẫu thuật chỉnh hình xương.

Niềng răng móm là một trong những kỹ thuật niềng răng phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ thuật cao và giàu kinh nghiệm chuyên môn, phòng khám có đầy đủ dụng cụ chuyên biệt cho niềng răng. 

Do làm thay đổi toàn bộ cấu trúc răng mặt, nếu như một bác sĩ còn non kinh nghiệm hoặc không có chuyên môn chỉnh nha, có thể gây ra những hậu quả sai lệch vĩnh viễn, rất khó sửa chữa lại.Nên việc lựa chọn phòng khám có bác sĩ chuyên môn tốt, có quy trình rõ ràng minh bạch là việc rất quan trọng. Các bạn cần tìm hiểu kỹ càng để có một lựa chọn sáng suốt.

Thời gian niềng răng tối thiểu mất bao lâu?

Niềng răng là phương pháp điều chỉnh lại vị trí răng và cân chỉnh khớp cắn giữa hàm trên và hàm dưới sao cho đều nhau. Hiện tại, không có quy định thời gian niềng răng tối thiểu vì mỗi người có tình trạng răng khác nhau. Thời gian niềng răng phụ thuộc vào các yếu tố sau:

– Độ tuổi niềng răng: Khi di chuyển vị trí của răng sẽ làm các mô xương hàm bao quanh có một chút sự thay đổi. Nếu xương hàm cứng thì răng sẽ chạy chậm hơn hơn. Ở những trẻ thanh thiếu niên, đang trong quá trình phát triển thì xương hàm chưa cứng hoàn toàn nên thời gian niềng răng nhanh hơn ở người trưởng thành.

– Tình trạng răng: Như đã nói ở trên, những người răng mọc lệch nhẹ thì thời gian niềng răng nhanh. Nếu trường hợp răng bị lệch khớp cắn, ca phức tạp cần phải cân chỉnh nhiều, răng hô hoặc móm quá nặng thì mất khoảng 2 – 3 năm để có hàm răng đều.


– Phương pháp niềng răng: Đối với những người dùng mắc cài tự đóng thì lực ma sát lên răng sẽ giảm, răng di chuyển với lực đều và ổn định hơn so với mắc cài gắn dây thun.

Theo ghi nhận của chúng tôi thì trường hợp niềng răng trong thời gian ngắn nhất là 6 tháng. Tình trạng răng của người này mọc lệch nhẹ, khớp cắn tương đối ổn định. Đây là một ca niềng răng đơn giản. Nhưng có trường hợp niềng răng kéo dài lên đến 3 năm vì răng mọc lệch nặng, hô hoặc móm ở mức độ cao. Thông thường thì các ca niềng răng khác thường từ 1 – 2 năm là có thể tháo ra.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top