Dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Khí cụ niềng răng tại nhà hay còn gọi là phương pháp sử dụng khay niềng răng trong suốt. Đây là giải pháp niềng răng thuận tiện cho những ai ngại đến phòng khám. Vậy liệu khí cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không, có nên bọc răng sứ không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giải đáp dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không 1
Dụng cụ niềng răng tại nhà*

Giải đáp dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không


Dụng cụ niềng răng tại nhà hay còn gọi là khay niềng trong suốt, cho phép bạn có thể tự tháo lắp khay niềng dễ dàng trong quá trình ăn uống, vệ sinh răng miệng và thay khay niềng trong từng giai đoạn niềng răng khác nhau nhưng vẫn đem lại hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi.

Thay vì sử dụng mắc cài thì khay niềng được thiết kế riêng biệt cho từng người, tạo lực kéo giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này được nhiều người lựa chọn vì có tính thẩm mỹ cao, với màu sắc trong suốt, bạn sẽ không sợ bị lộ, giúp bạn tự tin khi giao tiếp.

Dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không còn phù thuộc vào việc bạn lựa chọn cơ sở nha khoa để thực hiện. Khi bạn niềng răng tại nhà, bác sĩ sẽ tính toán lực siết phù hợp trong mỗi giai đoạn thay khay niềng. Số khay niềng nhiều hay ít còn phải phụ thuộc vào mức độ sai lệch của bạn. Chính vì vậy, bạn cần phải lựa chọn nha khoa an toàn và uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị kỹ thuật hiện đại để khay niềng đảm bảo chất lượng. Đây là giải pháp niềng răng giúp bạn tiết kiệm được thời gian thăm khám tại nha khoa, bạn chỉ cần tuân thủ theo lời dặn của bác sĩ để có được hiệu quả chỉnh nha cao.

Giải đáp dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không 2
Niềng răng tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ*

Lưu ý khi sử dụng dụng cụ niềng răng tại nhà


- Việc tháo lắp khay niềng dễ dàng sẽ giúp bạn dễ dàng ăn uống và vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, bạn không nên làm dụng để tháo khay niềng ra nhiều lần, điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả niềng răng, không đem lại hiệu quả cao.

- Cần có chế độ ăn uống phù hợp trong khi niềng răng bằng dụng cụ tại nhà, bạn có thể tháo hoặc không tháo khay niềng khi ăn. Cần vệ sinh răng miệng sau khi ăn để tránh mảng bám thức ăn mắc trên răng cũng như trên khay niềng.

- Vệ sinh khay niềng đúng cách, nên sử dụng bộ dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh khay niềng, không nên tùy tiện sử dụng nước và vật liệu khác. Bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng và kem đánh răng để vệ sinh khay niềng giống răng thật.

- Nên đeo khay niềng đủ 22h/ ngày, nếu không cần thiết thì không nên tháo ra. Việc đeo khay niềng phải đúng cách theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không. Muốn niềng răng an toàn, bạn nên chọn nha khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra và thiết kế khay niềng tại nhà. Tránh mua những dụng cụ niềng răng tại nhà được rao bán bên ngoài.

TG: VT
 
Top