Cầu răng sứ là hình thức phục hình răng bị mất khá ăn khách hiện nay. Không chỉ đảm bảo hoàn thiện chức năng ăn nhai, kỹ thuật này còn giúp bạn sở hữu hàm răng hoàn thiện, mang tính thẩm mỹ tự nhiên sau khi phục hình. Cụ thể hơn các thông tin về phương pháp này, bạn có thể tìm hiểu bọc răng sứ có phải lấy tủy không dưới đây!

Làm cầu răng sứ là như thế nào? 

Thiếu răng có thể khiến mọi người chú ý, khiến bạn mất tự nhiên. Cầu răng có thể lấp đầy những khoảng trống trong nụ cười của bạn, cải thiện đáng kể ánh nhìn của mọi người. Bằng cách thay thế những chiếc răng đã mất, cầu răng sứ cũng có thể giúp bạn trông trẻ hơn. Bên cạnh việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ, thiếu răng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, chức năng và sức khỏe cho bệnh nhân. Do vậy, bạn nên sớm phục hình răng khi bị mất răng.
Hình thức làm cầu răng sứ*
Hiện nay, cầu răng sứ là một trong những giải pháp phục hình răng tối ưu mà bạn nên lựa chọn. Cầu răng sứ là một phương pháp phục hồi nha khoa để thay thế răng đã mất gần như là hoàn chỉnh và mang lại kết quả tuyệt đối cho hàm răng về cả tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Cầu răng gồm 2 mão răng ở hai đầu khoảng trống với răng giả nằm giữa thay thế cho răng đã mất. Hai mão này được gắn trên răng trụ và phần răng giả được gọi là nhịp cầu.

Hầu như bất cứ ai mất từ một đến ba răng liên tiếp đều là ứng cử viên cho phương pháp phục hình cầu răng sứ. Để thực hiện cầu răng sứ thì cần có 2 răng trụ, những răng này là nền tảng cho cầu răng, do đó chúng phải khỏe mạnh.

Chăm sóc cầu răng sứ như răng thật*
Có những loại cầu răng sứ nào?

Cho đến thời điểm hiện tại, răng sứ được chia thành 2 dòng chính, bao gồm: Răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Theo đó, cầu răng sứ cũng được áp dụng dựa trên các loại răng sứ này. Cụ thể là:

Cầu răng sứ kim loại: Đây là dòng răng sứ có khung sườn làm bằng kim loại, còn phần vỏ bên ngoài thì được bao bọc bởi nhiều lớp sứ nguyên chất. Ưu điểm: Giá thành tương đối rẻ, tính thẩm mỹ cao, rất khỏe mạnh và cứng chắc. Nhược điểm: Xuất hiện vệt đen khi có ánh sáng chiếu vào, bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng.

Cầu răng sứ toàn sứ: Đây là dòng răng sứ có phần lõi bên trong, cũng như phần vỏ bên ngoài đều được làm bằng sứ cao cấp. Ưu điểm: Có hình dáng và màu sắc y hệt răng thật, tuổi thọ cao, rất khỏe mạnh và bền chắc, khắc phục được nhược điểm của dòng răng sứ kim loại. Nhược điểm: Giá thành cao.
Các chất liệu làm cầu răng sứ bạn có thể lựa chọn*
Trên đây là những thông tin cơ bản về làm cầu răng sứ nha khoa chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc gì về phục hình cầu răng sứ hoặc các vấn đề khác liên quan đến răng miệng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất.
 
Top