Trong những trường hợp răng bạn bị lệch lạc nhẹ và không cần phải đến nha khoa để điều chỉnh. Bạn có thể sử dụng một số dụng cụ niềng răng tại nhà để giúp hàm răng trở nên đều đặn hơn. Tuy nhiên, độ hiệu quả của phương pháp niềng răng này vẫn chưa được chứng minh. Ngoài ra, thực hiện niềng răng hô giá bao nhiêu?

---Thông tin bên lề: bọc răng sứ cercon

Dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không?
Dụng cụ niềng răng tại nhà hay còn gọi là khay niềng trong suốt. Dụng cụ này có thể tháo lắp linh hoạt nhưng vẫn đem lại hiệu quả nắn chỉnh răng như mong muốn. Khay niềng có công dụng tương tự như mắc cài, có thể kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm. Người bệnh sẽ cảm nhận được sự thay đổi của răng mà không sợ bị lộ. 

Thông thường, nếu bạn đã xác định sử dụng khay niềng răng tại nhà và được các bác sĩ đồng ý thì bạn không phải lo về tác dụng của niềng răng của khay niềng, trừ khi không tuân thủ đúng những gì bác sĩ hướng dẫn. Vì vậy, dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không là có nếu như bạn tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ điều trị.

Việc lực chọn niềng răng tại nhà sẽ được bác sĩ tính toán kỹ lưỡng lực siết cần có ở mỗi giai đoạn. Một quá trình niềng răng sử dụng khay niềng răng được thay đổi sau mỗi 2-3 tuần, số lượng khay niềng tùy thuộc vào mức độ lệch lạc của răng. Người bệnh không mất nhiều thời gian đến nha khoa hàng tháng mà có thể tự thay khay niềng tại nhà. Chỉ trong những trường hợp bất thường cần phải báo ngay với bác sĩ để có phương án kịp thời. 

Liệu dụng cụ niềng răng tại nhà có tốt như bạn nghĩ?
Niềng răng tại nhà có tốt không

Lưu ý khi sử dụng dụng cụ niềng răng tại nhà
Để dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không không còn là nỗi lo, người bệnh cần lưu ý:

- Tháo lắp khay niềng đúng cách: Điểm cộng của việc sử dụng khay niềng răng trong suốt tại nhà là có thể tháo lắp dễ dàng khi ăn uống và vệ sinh răng miệng. Thế nhưng, bạn không nên lạm dụng điều này và tháo khay niềng ra nhiều lần sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ chỉnh nha. Thậm chí, nêu lười đeo còn khiến răng bị lệch lạc nặng hơn.

- Chế độ ăn uống  khoa học: Người bệnh có thể tháo khay niềng hoặc không tháo khi ăn uống và vệ sinh. Nên hạn chế nhai kẹo cao su vì có thể khiến cho răng di chuyển sai lệch. Vệ sinh thật kỹ sau khi ăn để loại bỏ vi khuẩn, mảng bám trên răng và mắc cài. 

Thông thường, có một quy trình làm sạch dụng cụ niềng răng tại nhà như sau:

- Không nên sử dụng tùy tiện nguồn nước và vật liệu lau khay mà phải sử dụng bộ dụng cụ chuyên dụng trong cùng hộp. Cách đơn giản nhất là hãy dùng chính bàn chải đánh răng hằng ngày và kem đánh răng để vệ sinh giống răng thật.

- Nên đeo khay niềng đủ 22 tiếng/ngày, hạn chế bỏ khay ra quá lâu. Sau khi tháo nên đeo khay lại để răng được nắn chỉnh tốt hơn, hạn chế sai khác. 

Dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không thường phụ thuộc nhiều vào người bệnh, nếu người bệnh không thực hiện đúng cách và ăn uống không hợp lý thì kết quả cuối cùng sẽ không như mong đợi. Để biết tình trạng răng của mình có thích hợp với dụng cụ niềng răng tại nhà không, hãy đến nha khoa thăm khám kỹ lưỡng.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangkhongmaccai3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top