Hàm răng của tôi cũng khá đều lại bị thưa. Tôi đang định đi niềng răngnhưng không biết rằng niềng răng invisalign có tốt không thì răng có thể khít lại với nhau. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ! 

Điều trị móm răng bằng cách nào?

Nếu phát hiện móm răng từ sớm ở lứa tuổi 8-13t (trước tuổi dạy thì) , bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp điều trị dự phòng bằng các khí cụ chức năng can thiệp chỉnh hình xương răng. Như vậy sẽ điều trị được triệt để và tránh nguy cơ sai hình nặng về xương ở giai đoạn trưởng thành. Thông tin bọc răng sứ ở đâu tốt bạn nên tìm hiểu. 


Nếu ở độ tuổi trưởng thành từ 18t trở lên: lúc này bắt buộc phải niềng răng bằng mắc cài. Thời gian niềng trung bình kéo dài từ 18-24th tuỳ vào mức độ nặng hay nhẹ. Nếu móm do nguyên nhân xương sẽ phải kết hợp niểng răng và phẫu thuật chỉnh hình xương.

Niềng răng móm là một trong những kỹ thuật niềng răng phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ thuật cao và giàu kinh nghiệm chuyên môn, phòng khám có đầy đủ dụng cụ chuyên biệt cho niềng răng. 

Do làm thay đổi toàn bộ cấu trúc răng mặt, nếu như một bác sĩ còn non kinh nghiệm hoặc không có chuyên môn chỉnh nha, có thể gây ra những hậu quả sai lệch vĩnh viễn, rất khó sửa chữa lại.Nên việc lựa chọn phòng khám có bác sĩ chuyên môn tốt, có quy trình rõ ràng minh bạch là việc rất quan trọng. Các bạn cần tìm hiểu kỹ càng để có một lựa chọn sáng suốt.

Niềng răng bao lâu ở người lớn?

Vì đã có sự định hình chắc chắn về răng, nên niềng răng ở độ tuổi trưởng thành phức tạp hơn niềng răng trẻ em. Dù vậy, với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay thì niềng răng cho người lớn không còn quá khó. Thời gian niềng răng sẽ rút ngắn nếu tuân thủ quy trình điều trị và hướng dẫn của Bác sĩ. Có thể chia làm 2 trường hợp:

- Niềng răng không nhổ răng: Khoảng 1 - 2 năm.

- Niềng răng nhổ răng: Khoảng 1,5 - 3 năm.


Hiện nay, các phương pháp chỉnh nha tiên tiến cũng giúp giảm thời gian, chi phí niềng răng xuống mức thấp nhất có thể nhưng vẫn đem lại hiệu quả và đảm bảo an toàn. 

Khi gặp các vấn đề về răng lệch lạc, niềng răng là phương pháp điều trị được khuyến khích thực hiện càng sớm càng tốt. Bởi không chỉ dừng ở mức độ thẩm mỹ, nó còn gây thiếu tự tin trong giao tiếp, làm giảm khả năng ăn, nhai, ảnh hưởng đến phát âm, gây ra những bệnh lý về khớp hàm và các vấn đề về tiêu hóa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top