Trám răng sâu trong trường hợp nào? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Trám răng sâu có thể đem đến nhiều tác dụng đặc biệt đối với những chiếc răng bị sâu và chớm sâu. Ngoài chữa trị để lấy sạch mô răng sâu, trám răng cũng tạo có những điểm hữu ích đặc biệt.

Trám răng sâu như thế nào?

Trám răng sâu như thế nào?

Như đã nói ở trên, trám răng sâu được xem là cách phổ biến nhất điều trị, khôi phục lại vùng mô răng bị tổn thương khi răng sâu chưa nghiêm trọng, chưa ăn sâu vào tủy. Phương pháp này giúp răng khôi phục ăn nhai, duy trì thẩm mỹ nguyên vẹn cho răng. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có bị hôi miệng không từ nha khoa. Quy trình trám răng sâu như thế nào thường được tiến hành kỹ lưỡng tại nha khoa uy tín như sau:

- Khám và tư vấn: Bác sĩ tại đây sẽ khám tổng quát kỹ lưỡng răng miệng, kiểm tra tất cả các răng và toàn diện các vị trí mặt nhai, mặt trong, mặt bên, vùng kẽ răng,.., xác định vị trí, tình trạng lỗ sâu răng,kiểm tra lỗ sâu ăn vào trong răng đến mức độ nào. Sau khi có số liệu cụ thể, sẽ xác định phương pháp điều trị chính xác.

- Nạo mô răng sâu: Bác sĩ dùng mũi khoan và các thiết bị chuyên dụng để nạo hết phần mô bị sâu, khi cần sẽ dùng thuốc tế để giảm cảm giác ê buốt cho người bệnh. 

- Làm sạch và khử vi khuẩn: Lỗ sâu khi được nạo hết mô sâu sẽ được làm sạch, khử khuẩn vùng răng đó trước khi tiến hành trám răng để ngăn ngừa sự phát triển và tái phát của sâu răng.

- Trám lỗ răng sâu: Sau khi vùng răng này được làm sạch, bác sĩ sẽ xịt khô, cách ly và dùng chất trám đặt vào từng lớp, làm đầy chỗ rỗng, điêu khắc tái tạo hình dáng giống với răng thật. 

- Chỉnh và đánh bóng miếng trám: Đây là bước quan trọng để xác định miếng trám có cộm cấn hay không, nếu có sẽ điều chỉnh và đánh bóng giúp người bệnh ăn nhai dễ dàng hơn. Ở bước này, bác sĩ cũng hướng dẫn người bệnh cách sử dụng miếng trám đúng cách để duy trì độ bền của nó. 


Chất liệu trám nào tốt?


Chất liệu trám răng có nhiều loại như GIC, Composite, Amalgam,..nhưng mỗi loại sẽ phù hợp với từng trường hợp răng khác nhau. Thông thường sẽ áp dụng trám răng thẩm mỹ bằng chất liệu Composite với màu sắc tự nhiên giống màu răng, nhất là những răng khi giao tiếp dễ nhận thấy, răng sau khi trám sẽ có độ thẩm mỹ cao và đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật.

Với chất liệu Composite, răng sau khi được làm sạch sẽ được xịt khô và cách ly vùng môi, lưỡi tránh cho nước bọt tiếp xúc vào, quét keo và chiếu đèn trám sau đó sẽ đắp từng lớp composite tái tạo mô răng. 

Bên cạnh đó, trám răng sâu như thế nào cũng thường sử dụng vật liệu Amalgam, đây là vật liệu có từ lâu đời, là hợp kim của các loại bạc, đồng, thủy ngân,…Có màu trắng giống màu của bạc, chịu lực tốt, độ bền cao. Amalgam có màu bạc nổi bật nên độ thẩm mỹ không cao và người ta thường dùng để trám răng hàm – răng thực hiện hoạt động ăn nhai chính chứ không dùng cho răng cửa.

Tùy theo nhu cầu thẩm mỹ, điều kiện kinh tế và tình trạng răng sâu mà bác sĩ sẽ có những tư vấn phù hợp. Người bệnh chỉ cần đến một địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành thăm khám kỹ lưỡng, thực hiện trám răng hiệu quả, an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top