Bé chậm mọc răng nguyên nhân do đâu? Câu hỏi được nhắc nhiều đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa. Cùng tìm hiểu câu trả lời ở bài viết dưới đây.
Bé chậm mọc răng nguyên nhân do đâu?
n bắt đầu mọc răng ở trẻ là từ tháng thứ 6 trở đi và hoàn thiện khoảng 20 chiếc răng khi dược 2 tuổi rưỡi. Tuy nhiên, có nhiều bé chậm mọc răng nên có thể đến 9-10 tháng bé mới bắt đầu mọc những chiếc răng đầu tiên. Nếu trường hợp bé chậm mọc răng cộng với các biểu hiện như: chậm răng cân, chậm phát triển chiều cao, trẻ không linh hoạt…bạn nên cho bé đi khám để kiểm tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị kịp thời. implant răng hàm được thực hiện ra sao?
Bé chậm mọc răng nguyên nhân do đâu?
Bé chậm mọc răng nguyên nhân do đâu?
Nguyên nhân khiến bé chậm mọc răng có thể do:
– Thiếu canxi
Nguyên nhân thiếu canxi ảnh ưởng rất lớn dến sự phát triển thể chất và hàm răng của các bé. Lượng canxi hỗ trợ cho bé có thể có từ nhiều nguồn như: sữa mẹ, ánh sáng mặt trời, thực phẩm có chứa lượng canxi…việc bổ sung từ các nguồn này không đảm bảo ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của bé.
– Thiếu dinh dưỡng
Nguồn thức ăn hàng ngày và sữa mẹ không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé khiến bé không thể phát triển thể chất toàn diện được.
*** Có thể bạn chưa biết: răng bọc sứ bị lung lay
Bé chậm mọc răng phải làm sao?
Theo các chuyên gia nha khoa cho biết, để khắc phục tình trạng bé chậm mọc răng, các mẹ nên tìm hiểu kiến thức về chăm sóc bé thật khoa học về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt…
Nếu trẻ vẫn trong giai đoạn bú sữa, bà mẹ phải ăn uống và bổ sung canxi, dinh dưỡng đầy đủ. Việc uống 2-3 ly sữa mỗi ngày rất tốt cho cả mẹ và bé.
Bé chậm mọc răng nguyên nhân do đâu?
Bổ sung thêm sữa
Với trẻ đã bắt đầu ăn, thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của các bé cần đảm bảo 3 nhóm dinh dưỡng thiết yếu sau:
– Nhóm dinh dưỡng tăng trưởng có nhiều trong thịt, cua, tôm, cá..
– Nhóm dinh dưỡng để tạo ra năng lượng cho cơ thể hoạt động. Có trong dầu thực vật, các loại ngũ cốc, thực phẩm chứa chất béo như pho mai, bơ, sữa… tốt nhất trong mỗi bát thức ăn của bé nên có từ 1-2 thìa dầu ăn.
– Nhóm dinh dưỡng bảo vệ bao gồm các vitamin và khoáng chất có nhiều trong các loại rau quả tươi, nước khoáng có chứa ion,…
Ngoài ra, với những bé chậm mọc răng, bạn cũng nên cho bé phơi nắng buổi sáng thường xuyên 15-30 phút vào lúc trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều để cơ thể bé tự tổng hợp vitamin D giúp hấp thu canxi tốt hơn.
TG: Trang
 
Top