Trám răng bằng laser là một trong những kỹ thuật mới được nhiều người lựa chọn. Tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan.
Giới thiệu công nghệ trám răng bằng Laser
Chất trám răng thẩm mỹ có đặc điểm là dẻo, sánh và dễ phản ứng quang trùng hợp khi gặp ánh sáng. Tuy nhiên, nếu chúng không nhanh chóng cứng lại thì có thể bị chảy nghiêng về 1 bên và tạo ra kẽ hở. Chính vì đặc điểm này, ánh sáng Laser được sử dụng như vai trò xúc tác làm chất trám nhanh đông cứng lại, chuyển sáng dạng rắn. trồng răng sứ giá bao nhiêu có ai biết không?
Giới thiệu công nghệ trám răng bằng Laser
Giới thiệu công nghệ trám răng bằng Laser
Trám răng bằng Laser áp dụng được cho mọi trường hợp trám răng: răng sâu có lỗ, mòn men răng, răng thưa, răng bị sứt, mẻ.
Ưu điểm khi trám răng bằng Laser
Thời gian thực hiện nhanh chóng: Ánh sáng Laser giúp miếng trám ổn định trên răng nhanh chóng chỉ trong khoảng 20 giây.
Tăng độ bền cho miếng trám: Miếng trám sẽ tăng khả năng bám trên răng hơn, giảm tỉ lệ bong tróc khi nhai.
Trám răng bằng Laser được thực hiện như thế nào?
Khi trám răng bằng Laser, bác sĩ sẽ cần thực hiện các bước theo một quy trình chuẩn. Trong đó, việc đảm bảo được độ bền của miếng trám là rất quan trọng. Nó phụ thuộc vào việc xử lý bề mặt trám và đưa chất trám lên răng như thế nào. Để hiểu rõ hơn, bạn hãy đến với quy trình trám răng bằng Laser tại Nha khoa Đăng Lưu sau đây:
*** Thông tin nha khoa bạn nên biết: thời gian cấy ghép implant
  Bước 1: Khám răng tổng quát
Các bác sĩ sẽ khám tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng. Nếu bác sĩ phát hiện ra bệnh lý răng miệng thì sẽ chỉ định điều trị dứt điểm trước khi trám răng. Điều này là rất cần thiết để ngăn không cho bệnh lây sang các răng khác hoặc tái phát.
Giới thiệu công nghệ trám răng bằng Laser
Bác sĩ thăm khám tổng quát
 Bước 2: Vệ sinh khoang miệng
Nếu khách hàng bị sâu răng sẽ được nạo bỏ vết sâu trước. Sau đó, bác sĩ sẽ làm sạch bề mặt răng cần trám bằng gel phosphoric acid 35 – 37% và làm khô.
 Bước 3: Đưa chất trám răng lên răng
Bác sĩ đặt từng lớp trám răng thẩm mỹ bằng Composite lên chỗ trám để khắc phục sự thay đổi thể tích. Các múi răng được đặt tuần tự lên nhau. Mỗi lớp sẽ chiếu đèn Laser trong 20 – 30 giầy, lớp cuối cùng sẽ chiếu trong 40 giây.
 Bước 4: Hoàn tất quy trình trám răng
Bác sĩ dùng mũi khoan điều chỉnh bề mặt trám răng và đặt giấy cắn để kiểm tra lực nhai và khớp cắn. Sau đó, bác sĩ đánh bóng lại bề mặt răng.
Đây là câu hỏi của nhiều người khi hoài nghi việc trám răng bằng Laser với quy trình trên tại Nha khoa Đăng Lưu có đảm bảo độ bền cho răng không. Các bước thực hiện trên đều dựa theo sự nghiên cứu khoa học và đảm bảo cho miếng trám có độ bền tốt, hạn chế bong bật khi nhai ở lực mạnh.
Các bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu đều thực hiện theo quy trình này và bảo tồn mô răng cho khách hàng ở mức tối đa, hạn chế xâm lấn mô răng thật. Với tay nghề giỏi, cẩn thận của bác sĩ thì việc trám răng không gây nhức răng như nhiều người vẫn nghĩ. Vì thế, bạn có thể yên tâm khi trám răng tại đây.
TG: Trang
 
Top