Niềng răng là phương pháp chỉnh nha quen thuộc đối với khách hàng thông qua những cái tên như niềng răng mắc cài, niềng răng mặt lưỡi hay niềng răng mắc cài tự đóng, niềng răng mắc cài sứ,…Và thời gian gần đây, chúng ta còn biết đến một phương pháp mới đó là niềng răng không mắc cài 3D Clear. Ưu điểm của mắc cài này là gì? niềng răng chỉnh hô có đau không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng không mắc cài 3D Clear
Niềng răng không mắc cài 3D Clear 




Niềng răng không mắc cài 3D Clear là gì?

Nhắc đến niềng răng, bạn nghĩ ngay đến những mắc cài kim loại án ngữ trên hai hàm răng suốt 3 năm trời, khiến bạn cười như rô-bốt và gặp đủ phiền phức với chuyện ăn uống, giao tiếp. Hiểu được điều này, công nghệ niềng răng không mắc cài 3D Clear có thể giúp răng bạn trở nên ngay hàng thẳng lối, nụ cười xinh xắn, rạng rỡ hơn mà bạn không phải chịu khổ sở nhiều như thế.
*** Thông tin tham khảo từ nha khoa: cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền
Khi niềng răng không mắc cài 3D Clear, các kỹ thuật viên sẽ scan 3D dấu hàm răng của bạn, chuyển thành file 3D trên máy tính sau đó xử lý trên phần mềm chuyên dụng để điều chỉnh muốn ép bao nhiêu ly tùy giai đoạn. File 3D sau xử lý được in ra các mẫu hàm 3D rồi ép thành khay niềng răng bằng nhựa trong suốt. Khay này có tính đàn hồi cao giúp di chuyển răng, nén được răng theo ý muốn của bác sĩ mà không cần mắc cài. Từng chút, từng chút một, khay sẽ giúp bạn nén, sắp xếp lại răng cho đến khi đạt hiệu quả như mong đợi.

Ưu điểm niềng răng không mắc cài 3D Clear

Thêm vào đó, công nghệ niềng răng không mắc cài 3D Clear còn giúp bạn:

- Tiết kiệm thời gian: Mỗi lần đến nha sĩ, bạn có thể làm 8–10 khay và tự thay thế tại nhà, đến khám nha sĩ sau 6 tháng–1 năm chứ không cần phải đến nha sĩ thường xuyên để siết mắc cài giống như niềng răng mắc cài kim loại.

- Không gây trầy xước, nhiệt miệng: Không gây dị ứng kim loại vì vật liệu bằng nhựa trong suốt.

- Dễ dàng kết hợp với nhiều công nghệ thẩm mỹ răng khác như niềng răng mắc cài trong trường hợp hai hàm răng không đồng đều.

Đối tượng niềng răng không mắc cài 3D Clear

Công nghệ này phù hợp nhất với các bạn có răng thưa, lệch lạc, răng móm ở mức độ nhẹ. Trong một số trường hợp sử dụng 3D Clear, vào 2–3 tháng cuối, nha sĩ cũng sẽ kết hợp với niềng răng mắc cài để đóng khớp hai hàm.

Niềng răng không mắc cài 3D Clear đòi hỏi sự hợp tác cao độ của người niềng răng. Bạn phải đeo khay ít nhất 18 giờ mỗi ngày để răng dịch chuyển từ từ. Đeo càng nhiều, hiệu quả càng nhanh. Bạn chỉ nên tháo ra lúc ăn và đeo lại ngay sau khi chải răng xong. 


Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top