Theo thống kê của các chương trình nha học đường thì thấy 97% trẻ em bị sâu răng. Còn ở người lớn bệnh nha chu hầu như ai cũng gặp, vấn đề là nặng hay nhẹ mà thôi. Cạo vôi răng có đau không? niềng răng chỉnh hô có đau không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cạo vôi răng
Cạo vôi răng


Vôi răng là gì?


Vôi răng là những mảng bám được hình thành trong quá trình ăn uống. Những mảnh vụn thức ăn nếu không được làm sạch lâu dần trong môi trường nước bọt sẽ hình thành mảng bám tích tụ trên các chân răng, viền nướu, dưới nướu tạo thành vôi răng.
*** Tham khảo thông tin về nha khoa: tẩy trắng răng có đắt không
Vôi răng thường có màu nhạt, nâu, hay đen và chúng rất cứng. Việc chải răng thông thường hàng ngày không thể làm sạch hiệu quả, chưa kể đến những tổn thương có thể gây ra cho men răng và nướu. Vôi răng không thể loại bỏ nếu bạn chỉ sử dụng bàn chải đánh răng hay nước súc miệng thông thường.


Tại sao phải cạo vôi răng?


Vối răng nếu không được loại bỏ kịp thời sẽ làm điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho men răng và gây nên các bênh nguy hại về răng miệng như:

Hơi thở có mùi khó chịu: Mảng bám thức ăn tích tụ lâu ngày trong miệng lâu ngày sẽ khiến miệng có mùi khó chịu, khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp và công việc hàng ngày.

Sâu răng: Khi vôi răng tích tụ quá nhiều ở chân răng và dưới nướu sẽ là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Các vi khuẩn này tác dụng vào thức ăn và chất đường tạo ra axit. Chúng sẽ tấn công và phá hủy men răng tự nhiên, khiến răng nhạy cảm và dễ bị sâu ăn.

Gây viêm nướu: Vi khuẩn xâm nhập vào răng, nướu gây ra tình trạng nướu sưng đỏ, nhạy cảm, dễ chảy máu… Nếu tình trạng này không được điều trị, nướu sẽ dần tách khỏi phần chân răng, gây tụt nướu, lộ chân răng khiến răng bị sâu, suy yếu hơn và nguy cơ mất răng cao.


Một số lưu ý trong chăm sóc, vệ sinh răng miệng


-Thông thường nên đi cạo vôi và đánh bóng răng 6 tháng một lần, nếu bạn bị viêm nha chu nặng thì đi 3 tháng 1 lần, tùy theo chỉ định của nha sĩ. Nếu chải răng đúng phương pháp và đúng thời điểm, vôi hình thành ít hơn thì chỉ cần cạo vôi răng một lần mỗi năm. 

- Hạn chế thức ăn đường, bột và thức ăn có đặc tính dính, dễ bám trên bề mặt răng. 

- Chải răng ngay sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Khi chải răng, lưu ý chải theo chiều dọc của chân răng, giúp làm sạch được mảng bám đọng lại trên vùng kẽ giữa hai răng. Việc chải theo chiều ngang sẽ làm mòn cổ răng. 

- Khám răng định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện sớm những bệnh răng miệng mới khởi phát và những lệch lạc để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Mọi thông tin bạn thắc mắc nha khoa Đăng Lưu sẽ tư vấn và giải quyết an toàn khi bạn đến điều trị. Chúc bạn có một hàm răng chắc khỏe.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaiuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top