Răng bị ố vàng không đẹp, răng bị sứt mẻ không còn nguyên vẹn là những trường hợp cần phải tiến hành bọc răng sứ để khắc phục điểm yếu đó. Vậy, khi nào nên bọc răng sứ? niềng răng chỉnh hô có đau không? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ
Bọc răng sứ


Các trường hợp bọc răng sứ



Răng bị chết tủy


Khi răng bị chết tuỷ, vì không còn được máu nuôi dưỡng trực tiếp, răng trở nên rất giòn, dễ vỡ dẫn tới tuổi thọ khá. Vì vậy, để tăng độ bền của răng, chúng ta phải bảo vệ nó bằng một lớp răng sứ ở bên ngoài. Bọc răng sứ được thực hiện bằng việc mài nhỏ răng và phủ một lớp sứ ra bên ngoài nhằm bảo vệ răng không bị vỡ.
*** Tham khảo thông tin về nha khoa: cạo vôi răng mất bao lâu

Răng mẻ gãy


Các trường hợp răng bị gãy bể gây mất thẩm mỹ cao là vùng răng trước làm bạn mất tự tin khi giao tiếp thì phương pháp bọc răng sứ là giải pháp đơn giản, tối ưu để khắc phục hiệu quả tình trạng này. 


Răng nhiễm màu


Thuốc kháng sinh sau khi sử dụng có thể làm răng bị ngã vàng và không thể khôi phục độ trắng bằng các phương pháp tẩy trắng răng thông thường. Trong trường hợp này, bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phù hợp cho bạn. 


Răng bị sâu


Các trường hợp răng sâu nặng phải trám nhiều làm mất thẩm mỹ và những chiếc này rất dễ bị vỡ do đã lấy tủy thì phương pháp bọc răng sứ giúp bạn lấy hình dáng răng ban đầu và vừa giúp bảo vệ chiếc răng sâu bằng lớp sứ bọc xung quanh.


Bọc răng sứ như thế nào? 


Bọc răng sứ là hình thức tác động bên ngoài bề mặt răng. Bác sĩ thực hiện cạo cùi răng trụ từ răng thật và lắp một phủ một lớp mão sứ bên trên để vừa bảo vệ răng thật vừa phục hình và màu sắc cho chiếc răng giống với hình dáng và màu sắc vốn có.

Với hình thức này, hàm răng của bạn sẽ được khắc phục tối đa về hình dáng và cải thiện hiệu quả màu sắc trên răng, tăng tính thẩm mỹ trên gương mặt. Trong thao tác bọc răng sứ tuy phải trải qua mài cùi, nhưng bạn sẽ không cảm thấy ê buốt nhiều do tác dụng của thuốc tê và thuốc giảm ê buốt sau thực hiện. Phần răng bị mài bớt chủ yếu cũng là phần răng đã hỏng cần phục hình. Riêng tủy răng nếu không có dấu hiệu viêm sẽ được bảo vệ.

Ngoài ra, quá trình mài cùi không ảnh hưởng đến các răng kế cận, không tổn hại chân răng, cũng không tác động đến lợi. Do đó, kỹ thuật bọc răng là an toàn trong điều kiện bình thường. Ngay cả khi răng có vấn đề từ trước, bác sỹ bọc răng cũng sẽ kiểm soát tốt được và cho điều trị bệnh lý trước để đảm bảo việc mài cùi thuận lợi.

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top