Cao răng hình thành làm ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng. Vì vậy, việc lấy cao răng định kỳ là rất cần thiết. Cùng tìm hiểu những lý do mọi người nên tiến hành lấy cao răng ở bài viết dưới đây. trồng răng cửa có đau không cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Lý do nên lấy cao răng mọi người nên biết

Nhiều người vẫn chưa biết rõ về tác hại của cao răng và chưa thấy được tầm quan trọng của việc tại sao phải lấy cao răng. Cao răng hay còn gọi là vôi răng. Chúng là những mảng bám đã cứng lại trên răng từ vụn thức ăn, vi khuẩn, chất khoáng. Những chất này tích tụ lâu ngày và dần tạo nên cao răng. Chúng bám rất chắc và cứng nên không thể dùng bàn chải đánh răng làm sạch. Cao răng thường nằm ở phần chân răng, sát đường viền nướu và có thể gây kích ứng viêm mô nướu. Cao răng là nguyên nhân gây hôi miệng, sâu răng, chảy máu chân răng, tụt nướu, răng lung lay.
Lý do nên lấy cao răng mọi người nên biết
Nên lấy cao răng định kỳ
Có 2 loại cao răng đó là cao thường và cao huyết thanh. Cao răng thường có màu vàng sậm gây viêm lợi, nướu ở vùng viêm sẽ tiết dịch viêm và chảy máu. Khi máu ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ, lúc này mảng cao đó được gọi là cao huyết thanh.
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: viêm lợi trùm uống thuốc gì
Vi khuẩn trong mảng cao răng có thể gây ra các bệnh ở niêm mạc miệng, bệnh ở vùng mũi họng (viêm amidan, viêm họng), bệnh tim mạch,…

Không những thế, cao răng còn gây ra viêm xương hàm, viêm chân răng dẫn đến tiêu xương ở răng làm cho lợi không thể bám quanh răng khiến răng bị ê buốt, dễ lung lay gãy rụng.

Để tránh những nguy hiểm từ cao răng, bạn nên cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần.
Chải răng thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa cao răng phát triển.

Chải răng đúng cách, đặc biệt là chải với bàn chải lông mềm và kem đánh răng chứa flour. Tốt nhất là nên chải răng 2 – 3 lần/ngày.
Lý do nên lấy cao răng mọi người nên biết
Vệ sinh răng miệng thường xuyên
Nên dùng chỉ nha khoa để lấy thức ăn thừa dính trên răng để giảm mảng bám và hình thành vôi răng
Không nên để cao răng nhiều rồi mới lấy vì cao răng sẽ có thêm thời gian phát triển và gây hại cho răng. Nên phòng ngừa tốt hơn là điều trị.
Lấy cao răng an toàn, hiệu quả tại Nha khoa Đăng Lưu
Bạn có thể đến Nha khoa Đăng Lưu để lấy cao răng không đau, buốt răng. Tại đây, bác sĩ sẽ dùng máy lấy cao răng bằng sóng rung siêu âm để tách mảng bám cao răng cho bạn. Đây là thiết bị lấy cao răng an toàn, không tác động mạnh đến răng. Nó có khả năng làm sạch hiệu quả mọi mảng bám cao răng ở những vùng kẽ răng.
Sau khi lấy cao răng, bác sĩ sẽ đánh bóng bề mặt răng để thức ăn ít bám dính lên răng hơn.
Tg: Trang
 
Top