Thực hiện bọc răng sứ hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Vậy bọc răng sứ tốt nhất loại nào các bạn đã biết đến hay chưa? 
Tìm hiểu loại răng sứ tốt nhất hiện nay
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ khác nhau, nhưng có thể gộp thành 2 loại chính là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại (hay răng toàn sứ).
Răng sứ kim loại: Đây là răng sứ xuất hiện sớm nhất, với cấu tạo kim loại và được phủ ngoài 1 lớp sứ mỏng có màu trùng với màu răng. Lớp phía trong thường được làm bằng hợp kim Crom – Coban hoặc Crom – Niken. Nếu bạn tìm hiểu răng sứ loại nào tốt nhất vừa phải mà có giá thành rẻ thì răng sứ kim loại sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. implant răng hàm được thực hiện ra sao?
Tìm hiểu loại răng sứ tốt nhất hiện nay
Tìm hiểu loại răng sứ tốt nhất hiện nay
Răng sứ kim loại chịu được lực cắn khá tốt, có độ bền cao và giá thành thấp nhất so với những loại răng sứ khác nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên theo thời gian sử dụng, lớp hợp kim sẽ bị oxi hoá và chuyển màu, khiến cổ chân răng, nướu có màu đen. Hoặc nếu khách hàng dị ứng với kim loại sẽ bị kích ứng ngứa rát, sưng đỏ.
*** Tham khảo thông tin về nha khoa: Kỹ thuật dán răng sứ veneer tại nha khoa
Răng sứ không kim loại: Răng toàn sứ là loại răng được làm hoàn toàn từ chất liệu sứ, từ lớp khung phía trong đến lớp men phía ngoài đều được bọc sứ. Hiện nay có những chất liệu sứ như Cercon, Zirconia, Emax… được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau như Đức, Thuỵ Sĩ, Mỹ…
Xét về tính thẩm mỹ, an toàn, độ bền chắc và tuổi thọ  thì răng toàn sứ luôn đánh giá cao hơn so với răng sứ kim loại. Vì vậy, răng sứ loại nào tốt nhất? Câu trả lời là răng toàn sứ. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại răng sứ nào thuộc dòng răng sứ này cũng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của nó.
Vì sao răng sứ không kim loại là răng sứ tốt nhất?
Răng sứ loại nào tốt nhất – Tại sao câu trả lời lại là răng toàn sứ? Xét trên 3 khía cạnh về độ bền chắc, tính thẩm mỹ và tính an toàn thì bạn sẽ thấy rõ hơn những ưu điểm vượt trội của loại răng sứ này.
Tìm hiểu loại răng sứ tốt nhất hiện nay
Xem xét độ bền
Xét về độ bền chắc: Răng toàn sứ có độ bền chắc cao hơn nhiều lần so với răng sứ kim loại cũng như răng thật. Độ chịu lực của răng toàn sứ lên đến 900Mpa, trong khi răng thật chỉ đạt 80-120Mpa. Tuổi thọ của răng toàn sứ lên đến 15 năm, nếu được chăm sóc tốt có thể tồn tại trọn đời.
Do đó, răng sứ loại nào tốt nhất về độ bền thì không loại nào có thể vượt qua răng toàn sứ. Khi phục hình bằng loại răng sứ này bạn hoàn toàn có thể an tâm về khả năng ăn nhai của nó.
Xét về tính thẩm mỹ: Răng toàn sứ được làm từ 100% sứ nguyên khối có màu sắc tự nhiên giống răng thật. Khắc phục hoàn toàn nhược điểm về tính thẩm mỹ của răng sứ kim loại thông thường như: không đen viền nướu, không đổi màu, không bị ảnh hưởng dưới ánh sáng…Phục hình bằng răng toàn sứ mang lại cho bạn chiếc răng đẹp như mong đợi.
Xét về tính an toàn: Răng toàn sứ là vật liệu an toàn với cơ thể con người, hoàn toàn không gây ra phản ứng phụ cho răng, không gây kích ứng cho nướu và rất lành tính với cơ thể. Khung sườn bằng sứ mỏng hơn khung kim loại nên sẽ hạn chế tối đa việc mài răng cho bạn. Răng toàn sứ phù hợp cho mọi đối tượng, đặc biệt cho những ai bị kích ứng với kim loại khi trồng răng.
Tuy răng toàn sứ có giá thành cao nhất so với những loại khác, nhưng nó đem lại nét thẩm mỹ và chất lượng rất tốt cho khách hàng, vì vậy răng toàn sứ càng ngày càng được nhiều người lựa chọn và trở thành loại răng sứ tốt nhất hiện nay.
Tg: Trang
 
Top