Cách vệ sinh niềng răng tháo lắp như thế nào? Niềng răng tháo lắp là phương pháp chỉnh nha hiệu quả, đơn giản và rất an toàn. Để duy trì hàm giả tháo lắp có thời gian sử dụng lâu hơn, bạn cần phải biết cách vệ sinh, bảo quản cẩn thận. Hãy cùng tìm hiểu cách vệ sinh cũng như bảo quản niểng răng tháo lắp qua bài viết sau.
Tham khảo thông tin niềng răng có hết hô không từ nha khoa

Chỉ cách vệ sinh niềng răng tháo lắp tại nhà 1
Vệ sinh khay niềng răng tháo lắp đúng cách

Chỉ cách vệ sinh niềng răng tháo lắp tại nhà

Niềng răng tháo lắp là phương pháp chỉnh nha đang được rất nhiều người sử dụng với nhiều ưu điểm. Trong quá trình niềng răng, bạn có thể tháo lắp ra một cách dễ dàng để vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, để khay niềng răng được sử dụng lâu hơn thì bạn cần phải biết cách vệ sinh niềng răng tháo lắp.

Bạn không nên dùng chất tẩy rửa, hóa chất mạnh để làm sạch khay. Điều này không những làm hư hỏng khay niềng mà còn ảnh hưởng đến răng của bạn.

Thường xuyên rửa khay bằng nước ấm, dùng bàn chải đánh răng để loại bỏ những chất bẩn trên bề mặt khay.

Khoảng 2 tuần phải thay một bộ khay niềng mới do bởi theo thời gian răng di chuyển dần và kích thước khay cũ đã không còn phù hợp.

Bạn cần thao tác gắn khay niềng đũng cách, các khay niềng răng invisalign phải vừa khít và ôm sát vào răng để đem lại hiệu quả chỉnh nha cao.

Làm sạch khay niềng với kem đánh răng chuyên dụng và rửa khay bằng nước ấm sau đó.

Điều bạn cần lưu ý là trước khi tháo khay niềng ra, bạn cần rửa tay sạch, lau khô bằng khăn sạch và bắt đầu vệ sinh từng khay một. Tiếp theo, dùng bàn chải lông mềm và thuốc đánh răng để vệ sinh bên trong và mặt ngoài của khay.

Những lưu ý khi sử dụng niềng răng tháo lắp

Chỉ cách vệ sinh niềng răng tháo lắp tại nhà 2
Vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng răng tháo lắp
Với ưu điểm dễ tháo lắp nên lúc nào bạn cũng phải nhớ bỏ khay niềng răng vào hộp đựng để tránh làm mất và hỏng khay.

Nếu bạn gặp rắc rối và khó khăn khi sử dụng khay niềng răng tháo lắp, hãy gặp bác sĩ để được hướng dẫn. 

Nên nhớ rằng bạn cần đeo khay niềng trong ít nhất 12 tiếng mỗi ngày để đạt được hiệu quả chỉnh nha cao.

Nên ngay sau khi ăn xong, khách hàng cần vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ rồi mới đeo lại khay. Nếu thức ăn còn kẹt trên răng thì sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng, ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn.

Trong giai đoạn niềng răng đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy răng hơi ê nhức. Chính vì vậy, nên chọn các loại thực phẩm mềm, như súp, cơm mềm, sữa... để ăn, đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết. Sau khoảng 1 tuần, quen với khay niềng, khách hàng sẽ ăn uống bình thường. Nên hạn chế các đồ ăn, thức uống có màu đậm như cà phê, các loại nước có gas, đồ ăn ngọt.

Khi thực hiện niềng răng tháo lắp, bạn cần phải thực hiện theo sự hướng dẫn của bác sĩ, cần theo dõi và thăm khám thường xuyên để nếu có dấu hiệu gì bất thường thì bác sĩ sẽ xử lý kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ về cách vệ sinh niềng răng tháo lắp, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để niềng răng đạt hiệu quả cao. Mọi thắc mắc hãy gửi về cho chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
 
Top