Răng khôn là gì, nhổ răng khôn có đau không, nên ăn gì và kiêng ăn gì, cần chăm sóc răng miệng ra sao,… là rất nhiều thắc mắc của người bệnh khi vừa thực hiện nhổ răng xong. Trên thực tế, sau nhổ răng trong khoảng 1 – 2 tuần đầu tình trạng sưng có thể khỏi và thời gian lành thương hẳn thường là 1 tháng.

Nhổ răng số 8 có biến chứng gì cho răng?

Tất nhiên, không phải tất cả mọc răng số 8 đều buộc phải nhổ bỏ, vậy có nên nhổ răng khôn không? Chỉ lúc mọc răng khôn hàm dưới, hàm trên ngầm, mọc lệch, đâm vào răng số 7 gây đau nhức, ê buốt kéo dài thì nha sỹ sẽ chỉ định nhổ răng số 8.

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật của nha sỹ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Cũng với một số biến chứng nhổ răng số 8 có thể xảy ra bởi vị trí đặc biệt của nó, nguyên nhân chủ yếu là do nha sỹ thiếu chuyên môn cũng như kinh nghiệm, không tuân thủ các bước thăm khám cần thiết trước lúc nhổ, không xác định được hình dáng cũng như thế răng có tác động tới răng khác hay không.

Nhổ răng số 8 bao lâu thì có thể ăn uống bình thường?

Nhiều bạn chưa nhổ răng hoặc sau khi đã nhổ răng mà chờ mãi vết thương không lành thường hay thắc mắc nhổ răng số 8 bao lâu thì lành hẳn và có thể ăn uống một cách thoải mái, bình thường.

Từ kinh nghiệm thực tế chữa trị cho bệnh nhân, các bác sỹ cho biết, sau khi nhổ răng số 8 khoảng 1 tuần thì miệng vết thương sẽ khép lại nhưng chưa thể khỏi hẳn, phải mất khoảng 3 – 4 tuần hoặc có thể lâu hơn một chút thì vết thương mới lành thực sự và bạn mới có thể ăn uống bình thường.


Nhổ răng số 8 bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đó là tùy vào cơ địa từng người, việc chăm sóc, ăn uống sau khi nhổ răng và do kỹ thuật nhổ răng của bác sỹ. Nếu bác sỹ đã thực hiện nhổ răng đúng kỹ thuật và bạn tuân thủ những quy định trong việc chăm sóc sau khi nhổ răng thì thời gian vết thương lành sẽ rất nhanh và ngược lại, thời gian sẽ kéo dài hơn nếu không đảm bảo các yếu tố trên.
 
Top