Chế độ ăn uống cho người giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết. Một thân hình thon gọn và quyến rũ luôn là điểm thu hút mọi ánh nhìn từ phía đối diện. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, mời bạn tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây. Thực hiện niềng răng invisalign có đau không là thắc mắc của không ít khách hàng.

---Tham khảo thêm: bọc răng sứ thẩm mỹ

Chế độ ăn uống cho người giảm cân là gì? 

Không cắt bỏ các thực phẩm chứa protein 

Giảm cân bằng chế độ ăn hiểu một cách đơn giản là quá trình cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể trong nguồn thức ăn. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn cắt bỏ hoàn toàn mọi dưỡng chất, đặc biệt là protein. 

Chế độ ăn uống cho người giảm cân nhiều người áp dụng-1
Thực đơn cho người giảm cân*

Có vai trò hỗ trợ duy trì hoạt động của cơ bắp, protein là chất quan trọng cho các nhóm cơ trong cơ thể, vì thế, giảm ăn, giảm thực phẩm tuy nhiên tuyệt đối bạn không nên cắt giảm lượng protein. Đối với người có cơ địa khó giảm cân, điều bạn cần làm là cắt giảm lượng carbohydrate, thay vào đó là bổ sung protein và các loại chất béo tốt. 

Không bỏ qua bữa sáng 

Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng bữa sáng có tác dụng kiểm soát tốt cân nặng. Nhiều người có xu hướng bỏ qua bữa sáng bởi họ tin rằng cắt giảm bữa ăn giúp giảm lượng calo tiêu thụ và khiến cân nặng sụt giảm. Điều này là hoàn toàn sai làm bởi bỏ qua bữa sáng khiến cơ thể chúng ta thiếu đi các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì hoạt động sống. Không ăn sáng còn khiến bạn ăn vặt nhiều hơn trong ngày, như vậy sẽ hoàn toàn không có tác dụng đối với việc giảm cân. 

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh 

Ăn nhiều trái cây là chế độ ăn uống cho người giảm cân cần học tập. Hoa quả và rau xanh là các loại thực phẩm chứa hàm lượng các vitamin và chất xơ dồi dào. Hơn nữa hàm lượng calo trong hoa quả và rau xanh ở mức thấp khiến chúng trở thành loại thực phẩm hoàn hảo để giảm cân. Các loại dưỡng chất trong rau quả không chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân mà còn đem lại cho cơ thể trạng thái tích cực để đốt cháy calo. 

Uống đủ nước mỗi ngày 

Nước là thành phần vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Có thể bạn chưa biết, hầu hết mỗi quá trình hoạt động trong cơ thể con người đều cần tới một lượng nước nhất định ở dạng này hay dạng khác. Cơ thể con người có thường có xu hướng nhầm lẫn giữa cơn khát với cơn đói. Đó là khi bạn cảm thấy có vẻ như mình đang đói và cần ăn một thứ gì đó dù sự thật là cơ thể bạn chỉ đang cần một cốc nước thôi. Sự nhầm lẫn này sẽ khiến bạn tiêu thụ các loại thực phẩm khi không cần thiết và phá hỏng toàn bộ kế hoạch giảm cân của bạn. Do đó, hãy uống nhiều nước mỗi ngày để đảm bảo rằng bạn sẽ không nhầm lẫn giữa việc cơ thể đang đói hay đang khát. 

Tổng hợp những thực phẩm có lợi trong giảm cân 

Yến mạch 

Chế độ ăn uống cho người giảm cân nhiều người áp dụng-2
Bột yến mạch có hiệu quả cao trong việc giảm cân*

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng yến mạnh tham gia vào thực đơn giảm cân của mình để thay thế cho các loại ngũ cốc khác. Chứa nguồn chất xơ dồi dào tuy nhiên lại có hàm lượng tinh bột thấp, yến mạch gần như là thực phẩm có mặt trong hầu hết mọi bữa ăn của những người đang thực hiện giảm cân trên toàn thế giới. Đặc biệt, trong yến mạch còn có vô số vitamin cần thiết giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, cải thiện làn da 

Các loại rau củ quả 

Đây là nguồn dinh dưỡng chứa lượng chất xơ, vitamin không hề nhỏ. Đặc biệt ở các loại rau có màu xanh thuộc họ cải hay bí đao… hay các loại quả như: dưa hấu, táo, cam… với lượng calo thấp nhưng chất xơ và vitamin, khoáng chất cao góp phần tác động không nhỏ trong việc chuyển hóa năng lượng, đào thải mỡ thừa hiệu quả. 

Ngoài ra, đan xen cùng ngũ cốc yến mạch hay rau củ quả trong bữa ăn cũng là một chế độ ăn uống cho người giảm cân, thì những loại thịt như: thịt ức gà, cá, thịt bò nạc… cũng không thể thiếu với lượng vừa phải để cung cấp protein cần thiết giúp mọi hoạt động của cơ thể diễn ra đều đặn.
 
Top