Massage giảm đau bụng kinh là cách mà nhiều chị em thường áp dụng để giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả. Chị em phụ nữ thường sẽ cảm thấy rất phiển phức vào những ngày "đèn đỏ", không những mệt mỏi mà những cơn đau bụng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách massage để giảm đau bụng kinh đơn giản và hiệu qủa.
>>>Tham khảo thông tin từ nha khoa niềng răng ở đâu tốt cho dịch vụ nha khoa chất lượng.

Cách massage giảm đau bụng kinh cho phái đẹp 1
Đau bụng kinh khiến chị em mệt mỏi

Đau bụng kinh là gì?

Kinh nguyệt là hiện tượng tự nhiên mà phái nữ có khi bước vào tuổi dậy thì. Tuy nhiên, ở nhiều người, kinh nguyệt lại gây phiền phức bởi những cơn đau bụng dữ dội.

Đau bụng kinh là hiện tượng vùng bụng dưới và vùng thắt lưng bị đau trong khoảng thời gian trước, trong, sau kì kinh nguyệt. Thông thường, có người đau nhẹ, có người lại đau âm ỉ và dữ dội với những biểu hiện như mặt tái, chân tay lạnh, nhiều trường hợp còn hôn mê.

Theo các chuyên gia thì đau bụng kinh bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân sau:

Do chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý trong thời kỳ kinh nguyệt.

Do vận đông mạnh, việc chạy nhảy hoặc làm việc nặng cũng gây ra tình trạng đua bụng kinh.

Ngược lại, nếu bạn là người ít vận động, thường xuyên ngồi một chổ cũng gây đau bụng kinh.

Người có cổ tử cung hẹo khiến kinh nguyệt khó lưu thông sẽ gây ra tình trạng đau bụng âm ỉ, đau từng cơn.

Do sự gia tăng bất thường progesterone và gia tăng prrostaglandin trong máu tác động đến cơ tử cung

Ngoài ra, đau bụng kinh còn có thể do một số bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, u nang cổ tử cung, u xơ tử cung...

Cách massage giảm đau bụng kinh cho phái đẹp

Cách massage giảm đau bụng kinh cho phái đẹp 2
Massage bụng giảm đau bụng kinh
Có rất nhiều phương pháp để giảm đau bụng kinh, trong đó massage giảm đau bụng kinh được đánh giá là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất.

Bước 1: Thư giãn

Để phương pháp massage đạt được hiệu quả cao, bạn cần chuẩn bị một bát nước ép gừng. Chọn vị trí ngồi yên tĩnh và thư giãn thật thoải mái. Tiếp theo đặt 2 tay lên vùng bụng, thở nhịp nhàng cho đến khi bạn cảm thấy cơ thể thoải mái hơn.

Bước 2: Massage vùng dạ dày

Hãy lấy nước cốt gừng xoa đều lên vùng quanh rốn và dùng tay xoa tròn theo chiều kim đồng hồ, rồi xoa đều ra khắp vùng bụng. Trong quá trình massage, massage đến đâu thì thoa gừng đến đó.

Tiếp theo, đặt ngón trỏ ở 2 bên rốn, nhấn nhẹ và di chuyển từ rốn xuống vùng bụng dưới. Lặp lại động tác massage này trong vòng 1 phút.

Bước 3: Massage vùng thắt lưng

Đặt 2 tay ra phía sau lưng, ở vị trí 2 bên cột sống phần ngay dưới xương sườn, rồi từ từ trượt tay xuống phần thắt lưng, day nhẹ theo vòng tròn. Hãy lặp lại động tác này 3 lần.

Giữ nguyên 2 tay ở trung tâm thắt lưng rồi chầm chậm trượt tay xuống vùng xương cụt, rồi lại đưa về vị trí ban đầu.

Bước 4: Bấm huyệt

Những vị trí bạn cần bấm huyệt như chân, đầu gối và vùng bụng. Ngồi tư thế thoải mái, vắt một chân lên chân còn lại, đặt bàn tay ở hướng đối diện với mắt cá chân. Giữ nguyên ngón cái ở vị trí phía trên đối diện với mắt cá chân, các ngón còn đưa xuống giữ mắt cá. Lúc này, hãy ấn nhẹ ngón cái xuống và giữ trong vòng 30 giây.

Đặt 2 chân song song với sàn nhà, 2 tay đặt trên đỉnh đầu gối, ngón tay cái đặt ở má đùi trong, các ngón còn lại đặt ở má đùi ngoài. Sau đó ấn nhẹ ngón cái vào và giữ khoảng 30 giây.

Thực hiện massage giảm đau bụng kinh theo sự hướng dẫn ở trên sẽ giúp bạn giảm nhanh những cơn đau hiệu quả. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên đã giúp các bạn có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe.

TG: VT
 
Top