Nha khoa răng sứ là hình thức phục hình các nhược điểm về hình thể và màu sắc răng. Qua đó, bạn được sở hữu hàm răng đều đặn, hoàn chỉnh đầy thẩm mỹ, đồng thời thực hiện tốt mọi chức năng như răng thật. Hiện nay, mỗi phương pháp nha khoa được chỉ định phù hợp với từng khuyết trên răng, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây!

Các phương pháp nha khoa răng sứ phổ biến

Sở hữu một nụ cười tự tin luôn là điều ai cũng mong muốn. Ngày nay, để thực hiện mơ ước này, bạn có thể lựa chọn các phương pháp nha khoa răng sứ khi gặp phải các khiếm khuyết về răng như sau:

Thực hiện nha khoa răng sứ để hoàn thiện chức năng nhai và thẩm mỹ*
Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là kỹ thuật bác sĩ là kỹ thuật được thực hiện thông qua việc mài răng trụ từ răng thật và lắp một thân răng sứ bên trên để vừa bảo vệ răng thật vừa phục hình chiếc răng giống như răng thật cả về hình dáng và màu sắc. Hàm răng của bạn được bảo tồn đến mức tối đa và tạo được tính thẩm mỹ.

Bọc răng sứ là kỹ thuật được các bác sĩ khuyên nên sử dụng khi gặp phải các khiếm khuyết về răng như sau: Răng thưa xấu, hô móm nhẹ, sứt mẻ; Răng sâu bị vỡ lớn, răng hỏng tủy; Răng xỉn màu vì nhiễm kháng sinh, mòn men nặng (áp dụng tẩy trắng răng không mang lại hiệu quả.

Cầu răng sứ

Đây là phương pháp giúp phục hình cho răng đã mất để đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của răng. Với phương pháp làm cầu răng sứ, răng giả được thiết kế giống như răng thật về hình dáng, màu sắc và được gắn cố định vào hàm để bệnh nhân ăn nhai và sử dụng như răng thật.

Một số phương pháp phục hình răng phổ biến*
Cầu răng sứ là phương pháp áp dụng phục hình cho những trường hợp mất 1, 2 hoặc nhiều răng. Yêu cầu để thực hiện kỹ thuật nha khoa răng sứ này là phải có 2 răng răng kế cận răng đã mất đủ khoẻ, bền chắc để làm trụ cầu và nâng đỡ nhịp cầu răng giả. Bác sĩ thực hiện mài nhỏ cùi răng thật để cầu răng lên trên.

Trồng răng implant

Nha khoa răng sứ thông qua cấy ghép implant thực chất là cách phục hình răng bị mất tân tiến hiện nay, phục hình toàn bộ từ chân và thân răng. Trong đó trụ implant đóng vai trò như một chân răng bền chắc được đặt trực tiếp vào phần xương hàm ngay tại vị trí mất răng. 

Theo đó, trụ implant được chế tạo gồm một đầu xoắn ốc để đặt xuống xương hàm và một đầu trên để lưu giữ lớp răng sứ bên trên, trụ implant thường được làm từ Titannium một loại vật liệu thường được sử dụng trong nha khoa, không gây ra kích ứng với cơ thể nên rất an toàn.

Cần làm gì để nha khoa răng sứ hiệu quả?

Đầu tiên, khi gặp phải các vấn đề về hình thể và màu sắc trên răng, bạn nên giữ răng miệng luôn sạch, tránh dùng tay sờ vào răng để hạn chế vi khuẩn từ tay tiếp xúc và xâm nhập vào men răng.

Nhiều loại răng sứ để khách hàng lựa chọn*
Để thực hiện nha khoa răng sứ với kỹ thuật phù hợp nhất, bạn cần trực tiếp đến trung tâm nha khoa, tiến hành thăm khám, kiểm tra mức độ hư hỏng, khiếm khuyết cụ thể của răng. Qua đó, bác sĩ giúp bạn đưa ra giải pháp khắc phục tối ưu nhất. Đồng thời tại đây, mọi vấn đề về răng miệng như sâu răng, cao răng cũng được giải quyết nhanh chóng.

Bên cạnh đó, sau khi thực hiện nha khoa răng sứ thành công, khách hàng cần áp dụng cho mình một chế độ vệ sinh răng miệng đảm bảo, ăn uống khoa học, tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ điều trị để duy trì kết quả thẩm mỹ và chức năng răng được lâu dài.
 
Top