Niềng răng hô là phương pháp chỉnh nha áp dụng với các trường hợp răng hàm trên mọc sai lệch, hơi chìa ra phía ngoài so với răng hàm dưới, khiến 2 hàm không tạo được khớp cắn chuẩn. Theo đó, khách hàng được lựa chọn một trong các loại hình niềng răng như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng trong suốt... tùy vào điều kiện kinh tế.

Niềng răng hô là gì?

Niềng răng hô là kỹ thuật nha khoa sử dụng hệ thống mắc cài hoặc khay niềng trong suốt gắn lên răng, tạo ra lực kéo dịch chuyển răng mọc sai lệch về vị trí chuẩn trên cung hàm, sắp xếp lại vị trí các răng sao cho hài hòa và cân đối nhất, giúp bệnh nhân hết hô sau thời gian điều trị.

Niềng răng giúp bạn sở hữu nụ cười tự tin hơn*
Niềng răng hô được áp dụng cho các trường hợp hô do răng gây ra, cho người có răng hàm trên phát triển quá mức hơn so với răng hàm dưới hoặc các trường hợp răng mọc lệch lạc và có xu hướng mọc chĩa ra ngoài so với các răng còn lại trên cung hàm.

Niềng răng hô mang lại lợi ích gì?

Niềng răng hô mang lại rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân, cụ thể là:

Cho tính thẩm mỹ cao: Khắc phục tình trạng hô vẩu, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, không chỉ giúp răng đều đặn mà còn giúp tạo khớp cắn chuẩn, gương mặt nhờ đó mà cũng hài hòa, thon gọn hơn.

Đảm bảo chức năng ăn nhai: Niềng răng hô giúp việc ăn nhai tốt hơn, giúp răng làm tròn chức năng nhai cắn thức ăn, từ đó cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng: Sau quá trình chỉnh nha, tình trạng hô vẩu đã được khắc phục, các răng trở nên đều đặn, sát khít hơn giúp việc vệ sinh răng miệng được thực hiện dễ dàng, các bệnh lý về răng cũng được đẩy lùi.

Các loại hình niềng răng hô bạn có thể lựa chọn
Giúp phát âm chuẩn xác: Nhờ có khớp cắn chuẩn mà bệnh nhân phát âm chuẩn xác hơn.

Quy trình niềng răng hô đạt chuẩn an toàn

Quy trình niềng răng hô được tiến hành trong phòng ốc vô trùng, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật qua 5 bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bệnh nhân được chụp X quang để bác sĩ xác định chính xác tình trạng răng miệng, mức độ hô và nguyên nhân gây hô, từ đó tư vấn phương án niềng răng phù hợp.

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị

Tại cơ sở nha khoa uy tín, bác sĩ dùng phần mềm Vceph 3D lập kế hoạch điều trị cụ thể cho bệnh nhân. Dự kiến thời gian niềng chỉnh và cho biết trước kết quả sau quá trình chỉnh nha bằng công nghệ 3D hiện đại.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng

Bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân, loại bỏ sạch vôi răng, sâu răng, giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong khoang miệng, nhằm giúp quá trình niềng răng hô diễn ra an toàn, thuận lợi hơn.

Răng dịch chuyển dần dần qua từng giai đoạn niềng răng*
Bước 4: Lấy dấu mẫu hàm và gắn mắc cài

Lấy dấu mẫu hàm để thiết kế mắc cài hoặc khay niềng phù hợp. Sau đó tiến hành gắn mắc cài hoặc hướng dẫn đeo khay niềng cho bệnh nhân để bắt đầu quá trình chỉnh nha.

Sau khi niềng răng hô, bác sĩ hướng dẫn tỉ mỉ cách chăm sóc răng miệng và đặt lịch khám lại cho bệnh nhân nhằm đạt kết quả cao nhất. Qua từng giai đoạn, bạn sẽ dần cảm nhận được sự thay đổi các các răng.
 
Top