Cháu năm nay 18 tuổi và đang mọc răng khôn. Cháu quan sát thấy răng chỉ mới nhú khỏi nướu thậm chí mặt nhai của răng còn chưa lộ hết ra. Nhưng cảm giác rất đau đớn suốt 3 ngày nay. Có hôm đêm cháu không ngủ được, hàm thì cứng không thể há ra, má hơi sưng nữa. Cháu không thể chịu nổi, không biết là răng khôn là gì ạ. Mong bác sỹ cho cháu lời khuyên!

Nguyên nhân gây đau trong khi mọc răng khôn

Trước khi tìm hiểu mọc răng khôn đau trong mấy ngày? quý vị hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân cũng như triệu chứng của đau trong khi mọc răng khôn. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đau trong khi mọc răng khôn, dưới đây là một số nguyên nhân hay gặp nhất:


Đau trong khi mọc răng khôn do viêm lợi trùm: Đây là một trong những nguyên nhân hay gặp nhất, răng khôn được mọc lên muộn nhất, nằm trong cùng của cung hàm. 

Đau trong khi mọc răng khôn do sâu răng khôn: Răng khôn nằm sâu nên rất khó vệ sinh, dẫn tới dễ bị sâu gây đau.

Đau trong mọc răng khôn do sâu răng số 7: Răng khôn mọc lệch húc vào răng số 7 sẽ dẫn tới sâu răng này, triệu chứng của sâu răng số 7 do mọc răng khôn cũng giống như sâu răng khôn.

Quá trình mọc răng khôn đau trong bao lâu?

Mọc răng khôn xảy ra ở độ tuổi từ 18 – 25 tuổi, tuy nhiên, độ tuổi này trên thực tế vẫn không chính xác lắm vì có nhiều người đã qua tuổi 25 mới bắt đầu mọc răng khôn.

Thông thường, răng khôn không mọc xong trong một lần mà kéo dài đến nhiều lần sau, mỗi đợt răng sẽ nhú lên một chút và lúc đó bệnh nhân cũng sẽ phải chịu đựng các cơn đau.


Thời gian răng khôn mọc có thể gây đau vài ngày, sau đó thì hết đau và khoảng 1 tuần hoặc 1 tháng sau mới đau trở lại, có người còn phải chịu đựng vài năm thì răng khôn mới mọc hoàn tất.

Do đó, răng khôn mọc trong bao lâu còn phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người, có người mọc răng rất nhanh và ngược lại có người phải mất rất lâu, vài năm sau mới mọc xong, đồng nghĩa với việc mọc răng cũng chính là bệnh nhân phải gánh chịu các cơn đau khó chịu đó.
 
Top