Niềng răng người lớn là phương pháp chỉnh nha nên áp dụng để sở hữu hàm răng thẩm mỹ, đồng thời tạo khớp cắn chuẩn xác, bảo vệ răng miệng tránh khỏi các bệnh lý. Đây là hình thức bác sĩ gắn các khí cụ điều chỉnh sai lệch răng lên mặt răng nhằm giúp răng di chuyển từ từ và trở nên đều đặn hơn. Dưới đây là 1 số thông tin cơ bản về dịch vụ!

Niềng răng người lớn có thể áp dụng không?

Có thể khẳng định răng, niềng răng chỉnh nha không chỉ là kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ dành riêng cho con nít. Bởi ngày nay, rất nhiều người trưởng thành đã áp dụng kỹ thuật niềng răng để chỉnh sửa các thiếu sót nhỏ của răng và cải thiện nụ cười của mình.

Niềng răng giúp điều chỉnh hầu hết mọi sai lệch khớp cắn do răng*
Đến thời điểm hiện tại, niềng răng người lớn được áp dụng khá thành công với các trường hợp như hô - móm, răng thưa, răng khấp khểnh, chen chúc, lệch lạc... Tùy vào mỗi khuyết điểm trên răng và tùy thuộc vào từng cơ địa, thời gian điều trị chỉnh nha thường không giống nhau. Theo đó, quá trình niềng răng người lớn thường mất khoảng từ 18 - 36 tháng.

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp niềng răng người lớn được áp dụng như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong hay niềng răng bằng khay niềng nhựa trong suốt. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại khí cụ chỉnh nha phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng.

Các loại hình niềng răng người lớn phổ biến nhất

Như đã kể ở trên, có rất nhiều loại khí cụ niềng răng người lớn với những được mất riêng mà khách hàng có thể lựa chọn:

Niềng răng tiến hành theo quy trình chuẩn*
Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng lâu đời và rất thông dụng. Khí cụ niềng rất bằng kim loại rất đa dạng như vàng, bạc, thép không gỉ… để bạn thoải mái lựa chọn. Niềng răng mắc cài kim loại phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là với những ai muốn tiết kiệm chi phí khi điều trị hô móm do răng, răng mọc lệch lạc, mọc thưa…

Niềng răng mắc cài sứ

Một lựa chọn niềng răng người lớn nữa dành cho việc điều chỉnh nha thẩm mỹ đó là sử dụng niềng răng mắc cài sứ. Được cấu tạo từ hợp kim sứ và các vật liệu vô cơ khác, mắc cài sứ có màu sắc giống màu răng nên giữ được tính thẩm mỹ cần thiết khi niềng răng, độ bền chắc của sứ cũng được đánh giá cao.

Niềng răng mắc cài mặt trong

Vì khí cụ niềng được gắn vào bề mặt trong của răng nên phương pháp này còn được gọi là mắc cài mặt lưỡi. Thông thường, chúng ta thấy người mang niềng răng để lộ ra bên ngoài, tuy nhiên kỹ thuật mắc cài mặt lưỡi gắn ở bên trong, do vậy duy trì được tính thẩm mỹ đồng thời tạo ra lực siết để niềng răng chỉnh nha.

Các loại hình niềng răng phổ biến*
Niềng răng không mắc cài

Khay niềng được làm từ vật liệu trong suốt nên khó nhìn thấy nếu không để ý kỹ, đặc biệt là có thể tháo lắp dễ dàng. Quá trình niềng răng người lớn, bạn được mang máng niềng trong suốt để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. 

Trung bình mỗi người phải dùng từ 20 - 40 khay niềng để chỉnh nha, kích thước của khay niềng dần nhỏ lại để tăng độ siết cho răng về đúng vị trí. Niềng răng vô hình được xem là bước tiến vượt bậc của ngành nha khoa thẩm mỹ, có độ chính xác cao nhờ phân tích các thông số răng hàm trên máy 3D và được chế tác tại Hoa Kỳ.
 
Top