Cạo vôi răng là phương pháp được thực hiện để làm sạch các mảng bám trên răng. Qua đó, răng được bảo vệ khỏi tác nhân gây bệnh, đồng thời giúp giải quyết các vấn đề khác như hơi thở có mùi, răng không đều màu, cải thiện khoang miệng...

Một số lợi ích của việc cạo vôi răng

Cạo vôi răng được các chuyên khoa nha khoa khuyên nên áp dụng theo định kỳ bởi mang lại nhiều lợi ích tới cho bạn, cụ thể là:

Vôi răng tồn tại ở nhiều mức độ*
Chữa trị bệnh viêm nướu

Những vi khuẩn trong vôi răng nếu không được lấy thường xuyên dần dần tích tụ gây viêm nướu, viêm nha chu. Khi ấy bạn thường bị chảy máu chân răng, miệng có hơi thở rau mùi khó chịu, có thể cảm thấy ê buốt khi ăn uống, hoặc mức độ trầm trọng hơn là răng bị lung lay và rụng răng. Vì thế, cạo vôi răng định kỳ, bạn đồng thời hạn chế nhiều bệnh viêm nướu.

Bảo vệ được chân răng

Nếu như bạn bị viêm răng miệng thì bạn phải hết sức cẩn trọng nhé. Bởi vì rất có thể, từ phản ứng viêm này gây ra hiện tượng tiêu xương ở răng. Kết quả, lợi của răng mất chỗ bám dẫn đến răng càng dài, để lộ ra vùng xương răng do răng bị tụt nướu. Những chân răng bị lộ vì không có nướu che chở dễ bị lung lay, quá trình tiêu xương cũng diễn ra nhanh hơn.

Ngăn ngừa một số bệnh

Thủ phạm gây ra các bệnh liên quan này vẫn chính là vi khuẩn trong mảng vôi răng gây nên. Ngoài một số bệnh ở niêm mạc miệng như lở miệng bạn còn phải sở hữu thêm một số bệnh khác như viêm amidan, viêm họng, bệnh tim mạch.

Thực hiện cạo vôi răng theo định kỳ để bảo vệ răng miệng*
Giúp hàm răng trắng đẹp 

Khi những mảng bám trên răng miệng đã được loại trừ, hàm răng của bạn trở nên trắng và đẹp hơn bao giờ hết. Hơi thở của bạn cũng thơm tho hơn. Điều này mang lại cho bạn sự tự tin mọi nơi mọi lúc.

Thực hiện cạo vôi răng theo công nghệ hiện đại

Quy trình cạo vôi răng bằng máy siêu âm được thực hiện bài bản, hết sức khoa học và đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, diễn ra như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ tiến hành thăm khám và đánh giá mức độ sức khỏe của răng miệng, tình trạng mảng bám vôi răng và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, bác sĩ kiểm tra  bạn có bị dị ứng với các thành phần có trong thuốc làm bóng răng hay không.

Bước 2: Làm sạch khoang miệng

Sau khi tư vấn, bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng nhằm giúp khoang miệng trở nên sạch sẽ, hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm và  diệt sạch vi khuẩn gây bệnh.

Bước 3: Cạo vôi răng bằng máy siêu âm

Quá trình cạo vôi răng bằng máy siêu âm được diễn ra nhanh chóng, máy cạo vôi răng siêu âm nhẹ nhàng tách các mảng bám cứng đầu trên mặt răng. Với đầu ống nhỏ cùng chuyển động hình elip len lỏi sâu xuống dưới nướu tấn công mảng bám.
Quy trình cạo vôi răng diễn ra an toàn, không gây xâm lấn*
Sau khi lấy sạch mảng bám, bệnh nhân được súc miệng để loại bỏ mảng bám ra khỏi khoang miệng

Bước 4: Đánh bóng răng

Đây là bước cuối cùng sau khi thực hiện cạo vôi răng, bác sĩ tiến hành đánh bóng răng bằng bột muối khoáng. Quá trình này nhằm giúp mặt răng bóng nhẵn, hạn chế tối đa khả năng tái bám của cao răng.
 
Top