Cạo vôi răng là giải pháp đơn giản nhất trong việc loại bỏ các mảng bám cao răng, mang lại hàm răng đều đẹp và chắc khỏe. Thực hiện cạo vôi răng tại Nha Khoa Đăng Lưu, ứng dụng công nghệ mới, đảm bảo loại sạch cả những mảng vôi răng cứng đầu nhất một cách nhanh chóng và an toàn.

>>Xem thêm: bọc răng sứ loại nào tốt

Cạo vôi răng bảo vệ răng miệng



Tại sao phải cạo vôi răng theo định kỳ?

Vôi răng là các mảng bám lỳ lợm trên răng và chân nướu, hình thành qua quá trình ăn uống. Không chỉ làm mất thẩm mỹ do khiến răng không đều màu, các mảng bám này còn gây ra mùi hôi miệng khó chịu, làm bạn mất tự tin trong giao tiếp.Thông tin nha khoa cho bạn niềng răng có ảnh hưởng gì không hãy tìm hiểu ngay.

Không những thế, vôi răng dẫn đến bệnh viêm nha chu, dẫn đến tiêu xương, làm cho lợi mất chỗ bám dẫn đến càng ngày răng càng dài, để lộ ra vùng xương răng không được tổ chức quanh răng bảo vệ. Bệnh nhân có thể cảm thấy ê buốt, khó chịu.

Vôi răng làm răng bạn đổi màu, ngoài ra vi khuẩn từ vôi răng và các mảng bám ăn mòn lớp men răng, xâm nhập vào bên trong tới tận tủy răng gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng. Chính vì những hiểm họa mà vôi răng gây ra, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên thực hiện cạo vôi răng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe răng miệng.


Quy trình cạo vôi răng tại nha khoa


Đầu tiên, để việc cạo vôi răng được an toàn và hiệu quả các bác sĩ cần kiểm tra kĩ tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân để sau khi cạo vôi răng được đảm bảo hơn.

Sau đó, bệnh nhân được vệ sinh răng miệng sạch sẽ để tránh tình trạng viêm nhiễm chân răng sau khi lớp vôi răng được lấy ra.

Tiếp đến, tiến hành cạo vôi răng ngay sau đó, việc cạo vôi răng được thực hiện bằng máy cao vôi răng siêu âm. Các bác sĩ cho máy cạo vôi bề mặt của răng trước, sau đó tới phần chân răng.Với chuyển động rung liên tục của máy dễ dàng làm bong tróc các lớp vôi răng và các mảng bám trên răng.

Kết thúc quy trình cạo vôi răng bằng việc đánh bóng cho răng. Răng sau khi được cạo vôi sạch sẽ, các bác sĩ nha khoa dùng thuốc đánh bóng cho răng để răng được sáng bóng và hạn chế được sự tích tụ của mảng bám.

Việc cạo vôi răng dù khá đơn giản nhưng để đảm bảo vôi răng được làm sạch cần phải thực hiện đúng quy trình mà các bác sĩ đưa ra. Bên cạnh đó, để hạn chế việc tích tụ các mảng bám trên răng gây nguy hại cho răng miệng, bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ thăm khám tổng quát, đảm bảo răng miệng luôn khỏe mạnh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoa304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top