Niềng răng là phương pháp chỉnh nha phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, ở mỗi thời điểm, niềng răng sẽ mang lại hiệu quả chỉnh nha khác nhau. Niềng răng khi còn nhỏ sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Chính vì vậy, nhiều ngườ thắc mắc niềng răng cho trẻ ở độ tuổi nào hợp lý? cạo vôi răng bao lâu một lần? Nha khoa Đăng Lưu sẽ giải đáp qua bài viết dưới đây.

Các khí cụ niềng răng trẻ em
Phương pháp niểng răng trẻ em

Khi nào nên niềng răng trẻ em?

Theo các chuyên gia nha khoa, trẻ em từ 7 - 8 tuổi đã có thể thăm khám để đưa ra chỉ định niềng răng trẻ em bằng khí cụ duy trì để định hình hàm răng ngay từ khi thay răng. Bởi vì kỹ thuật chỉnh nha cơ bản được áp dụng lúc này là nong hàm khi di chuyển răng. Tham khảo thông tin từ nha khoa: niềng răng tháo lắp có hiệu quả không khi thực hiện dịch vụ.

Nhiều phụ huynh vẫn nghĩ nên đợi cho trẻ thay răng xong vì lúc đó mới đủ bộ răng để chỉnh nha. Tuy nhiên, điều này không hề chính xác. Việc niềng răng khi răng hàm đã mọc đủ đồng nghĩa với việc xương hàm đã ổn định, những sai lệch khác ở răng đã được định hình. Do đó, việc niềng răng không tránh khỏi những khó khăn nhất định. răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao

Ở giai đoạn này, răng sữa của trẻ mất đi và thay bằng răng vĩnh viễn. Chính vì thế, nếu niềng răng khi chiếc răng đầu tiên được thay, hàm răng của trẻ được định hình ngay từ đầu, giúp cho quá trình thay răng diễn ra đúng thời điểm, mọc đúng hướng và chiều răng. Điều này đồng thời giúp răng vĩnh viễn* khi mọc hoàn tất trông đều đặn và thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Ngoài ra, niềng răng trẻ em thuận theo đà tăng trưởng tự nhiên, không cần chỉ định nhổ răng. Các bác sĩ niềng răng có thể thực hiện những can thiệp sớm vào sự phát triển của trẻ để điều trị nên các răng sẽ có đủ khoảng trống để mọc lên, giảm thiểu tối đa việc nhổ răng để điều trị chỉnh nha sau này.


Các loại khí cụ niềng răng trẻ em áp dụng phổ biến


Được áp dụng rộng dãi cho nhiều lứa tuổi, từ hàm đơn giản đến các hàm phức tạp, phương pháp niềng răng trẻ em cố định đem đến một kết quả nhanh hơn. Với kỹ thuật chỉnh nha này, răng di chuyển được cả chân răng và thân răng đến một vị trí được xác định từ trước an toàn và hiệu quả. chính vì điều này chỉnh nha cố định là phương pháp vượt trội được nhiều bác sĩ lựa chọn.


Mắc cài


Khí cụ niềng răng trẻ em mắc cài được gắn trực tiếp trên thân răng mặt ngoài hay mặt trong răng, được làm bằng kim loại, sứ hay nhựa, mỗi loại mắc cài đều được thiết kế có cánh và khe rãnh.


Dây cung


Khí cụ niềng răng trẻ em này được thiết kế có sẵn theo một thông số chuẩn, được làm bằng vật liệu thép không gỉ, đàn hồi. Dây cung dùng để tạo lực di chuyển răng theo định hướng của mắc cài. dây cung có nhiều loại: dây cung thẳng, dây cung hình trứng, dây cung hình vuông, dây cung nhọn, dây cung tròn, dây cung vuông.


Thun, chỉ thép 


Để gắn dây cung vào mắc cài, hoặc để liên kết các răng sát khít lại với nhau, hoặc để neo giữ ổn định một nhóm răng nào đó. Chun niềng răng trẻ em cũng có nhiều loại như: chun tại chỗ, chun chuỗi; chun liên hàm; chun tách kẽ.


Khí cụ giãn hàm


Đúng như tên gọi của nó, khí cụ niềng răng trẻ em này có tác dụng làm giãn xương hàm tạo điều kiện cho răng có thêm khoảng trống để xoay, di chuyển.

Như vậy, niềng răng trẻ em được khuyên nên áp dụng sớm để mang lại hiệu quả chỉnh nha cao nhất. Hiện nay có rất nhiều phương pháp chỉnh nha tiện lợi, tùy thuộc vào từng điều kiện kinh tế, phụ huynh có thể lựa chọn niềng răng cho bé với loại hình phù hợp nhất.


Nếu bạn còn có những thắc mắc nào cần được giải đáp về vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa Đăng Lưu, các nhân viên CSKH của nha khoa luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn cách cụ thể và nhanh chóng. Xin cám ơn!


Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top